X

นักโทษอเมริกันแหกศาลพัทยา ตายแล้ว

สระแก้ว – นักโทษแหกคุกชาวอเมริกัน นายบาส ซึ่งอาการโคม่า มีภาวะสมองตายและม่านตาไม่ตอบสนอง และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ความคืบหน้าอาการของนักโทษชาวต่างชาติที่ก่อเหตุแหกคุกศาลจังหวัดพัทยาและยิงตัวตายระหว่างหลบหนี เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา โดย ข.ช.บาสหรือมาร์ค อาเลน ผู้ต้องหาชาวอเมริกัน มีอาการโคม่า หลังตำรวจควบคุมตัวได้และส่งต่อมารักษาที่ รพร.สระแก้ว ซึ่ง นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งว่า อาการโคม่า มีภาวะสมองตาย และม่านตาไม่ตอบสนอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา โดย พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย อย่างใกล้ชิด เพราะเป็นผู้ต้องหาในคดีสำคัญ ภายในห้องไอซียูตลอดเวลา จำนวน 2 นาย และอีก 2 นาย คอยดูแลความปลอดภัยอยู่รอบ ๆ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ให้ผลัดเปลี่ยนกันทุก 8 ชั่วโมง ตั้งแต่วันเกิดเหตุนั้น

 

ล่าสุด ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามประสานงานไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อขอให้ช่วยติดต่อครอบครัวนักโทษและผู้ต้องหาชายชาวอเมริกัน เพื่อให้เดินทางมาดูอาการนั้น ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ว่านายบาส นักโทษชาวอเมริกาที่หนีการควบคุมจากศาลพัทยา ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงเวลา 18.00 ของวันที่ 14 พ.ย.ที่รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"