X

รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำน้ำมัน 16,000 ลิตร รั่วไหลทิ้ง

ปราจีนบุรี – รถบรรทุกน้ำมันเกิดพลิกคว่ำ ส่งผลให้น้ำมันที่บรรทุกมากว่า 16,000 ลิตร เกิดการรั่วไหลจำนวนมาก มีชาวบ้านนำภาชนะไปรองน้ำมันที่รั่วไหลได้ส่วนหนึ่ง

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ชลวิทย์ อภิพันสีห์ รอง สว.สอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งว่า บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา หลัก กม.167+500 โค้งโรงเรียนอนุบาลเมืองเก่า ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 83-5346 นครราชสีมา ซึ่งมีนายฉลองชัย วิจิตรถิรกุล อายุ 66 ปี เป็นคนขับ เกิดเหตุเสียหลักชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างได้รับความเสียหาย ก่อนพลิกคว่ำตกลงไปในล่องกลางถนนส่งผลทำให้น้ำมันดีเซลกว่า 16,000 ลิตร รั่วไหลออกมา เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ เพราะบริเวณที่เกิดเหตุมีรถยนต์วิ่งผ่านไปมาจำนวนมาก จึงประสานรถน้ำจาก อบต.เมืองเก่า เฝ้าระวังอาจจะเกิดติดไฟได้

ส่วนน้ำมันที่รั่วไหลออกมา เกรงว่าจะเกิดมลพิษตามมา ถ้าฝนตกลงมาน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจะถูกชะล้างไหลลงแม่น้ำลำคลองได้ ส่วนชาวบ้านในละแวกข้างเคียงพร้อมด้วยผู้ที่ผ่านทางมาได้นำภาชนะมารองรับน้ำมันที่รั่วไหลไปใช้ลดค่าใช้จ่าย ในยุคที่น้ำมันแพงและขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน นายฉลองชัย วิจิตรถิรกุล กล่าวว่า ได้บรรทุกน้ำมันมาจากโรงกลั่นที่จังหวัดระยอง จะไปส่งให้ลูกค้าที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ขณะที่วิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะตัดหน้าอย่างกะทันหันจึงหักหลบ รถไปชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทาง ก่อนจะพลิกคว่ำลงไปล่องกลางถนน โชคดีที่ไม่เกิดไฟลุกไหม้แต่อย่างใด ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนน้ำมันที่รั่วไหลได้ประสานไปยังบริษัทเพื่อมาเก็บกู้ต่อไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"