X

จับบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ทะลักสระแก้ว มูลค่าเกือบ 7 ล้านบาท

สระแก้ว – สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สรรพสามิตและทหารพราน จับบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว มูลค่าค่าปรับเกือบ 7 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังร่วมกันปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาและในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะห้วงของการระดมป้องปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดย นายสุดใจ คนทัตย์ สรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามสรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว นำโดย นายเกริกชัย หอมทอง เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน พร้อมด้วย นายยิ่ง สิงหวิบูลย์ นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ สนธิกำลังร่วมกับ พ.อ.สุทัศน์ ยุทธภีมพล ผบ.กรมทหารพรานที่ 13 , ร.อ.พิสิษฐ์ ปรวัตน์สุขสิน ผบ.ร้อย ทพ.1306 , ร.ต.ปราณี พรหมสาขา และเจ้าหน้าที่ทหารพรานเข้าตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีและผิดกฎหมายจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มขบวนการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน มาซุกซ่อนไว้ในไร่อ้อยพื้นที่ ม.14 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แจ้งว่า หลังสายข่าวได้รับข้อมูลจากสายลับว่า จะมีการขนบุหรี่หนีภาษีจำนวนมาก จึงได้สนธิกำลังร่วมกับทหารพรานเข้าตรวจสอบตั้งแต่เวลา 06.30 น.เป็นต้นมา พบกล่องกระดาษมีตรายาสูบต่างประเทศ 15 กล่อง ถูกนำไปซุกซ่อนไว้ในไร่อ้อย จึงเข้าตรวจยึดโดยไม่พบผู้ครอบครอง จึงได้ร่วมกันตรวจสอบพบบุหรี่ต่างประเทศ 4 ยี่ห้อ รวมจำนวน 6,790 ซอง สอบถามคนในหมู่บ้านไม่มีใครทราบว่าเป็นของผู้ใด จึงตรวจยึดบุหรี่ที่มิชอบด้วยกฎหมายทั้งหมดส่งให้ สภ.วังสมบูรณ์ เพื่อดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี พร้อมกับขนย้ายของกลางทั้งหมดมาเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว

นายสุดใจ คนทัตย์ สรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว เปิดเผยว่า สินค้าบุหรี่เถื่อนที่ไม่เสียภาษีดังกล่าว ทำให้รัฐสูญเสียรายได้เข้ารัฐจำนวนมาก ซึ่งบุหรี่เหล่านี้มีต้นทุนนำเข้าเพียงซองละ 10-12 บาท แต่ขายได้ในราคาซองละ 100-120 บาท ตามราคาท้องตลาด ทำให้ผู้ลักลอบกล้าที่จะเสี่ยงกระทำความผิด ทั้งนี้ หากถูกจับกุมผู้ต้องหาจะต้องถูกปรับเป็นเงินจำนวน 10 เท่า และปรับอีก 15 เท่ากรณีนำไปขายต่อ ทำให้ยอดเงินค่าปรับสำหรับบุหรี่ล็อตนี้ ตามมาตรา 204 สูงถึง 6.13 ล้านบาท โดยช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา ตั้งแต่ 1 ต.ค.61-30 ก.ย.62 สรรพสามิตสระแก้วสามารถจับกุมคดีได้ 459 คดี ค่าปรับรวม 14.42 ล้านบาท และปี 2563 รอบ 1 เดือนเศษที่ผ่านมา สามารถจับกุมได้ 32 คดี ค่าปรับรวม 799,019 บาท

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"