X

กบินทร์บุรีหนาวแล้ว อุณภูมิลด 22 องศารับลอยกระทง

ปราจีนบุรี – อุณภูมิในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลดต่ำสุดถึง 22 องศา รับวันลอยกระทง ชาวบ้านต้องออกมาผิงไฟและใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาว

เมื่อเช้าวันที่ 10 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ปราจีนบุรีหลายแห่งเริ่มเย็นลงและมีหมอกลงค่อนข้างหนา อุณภูมิลดลงต่ำสุดอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส คาดว่า อุณหภูมิจะลดลงอีกตามลำดับ บริเวณบ้านหนองประดู่ ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบมีหมอกลงค่อนข้างหนา และ ม.9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่า ชาวบ้านที่ตื่นแต่เช้าจะไปทำงานมีการใส่หมวกไอ้โม่งปิดหน้าเพื่อกันความหนาวเย็น นายอำมาตย์ อ่อนนา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242 ม.9 กับญาติพากันห่มผ้าห่มออกมาดูต้นมันเพื่อที่จะขนย้ายไปปลูกในไร่

 

นายอำมาตย์ บอกว่า ค่อนสว่างที่ผ่านมาเป็นวันแรกที่ในหมู่บ้านที่พบว่า มีอาการหนาวเย็นลงแบบฉับพลัน จึงต้องหาเครื่องนุ่งห่มมาห่มกันหนาวและทำให้ร่างกายอบอุ่น นายอำมายต์ยังได้บอกอีกว่า ปีนี้ยังไม่รู้ว่าอากาศจะหนาวเย็นมากน้อยแค่ไหน เมื่อปีที่ผ่านมาในพื้นที่หนาวแค่ 2-3 วัน แล้วอากาศก็ได้ปรับเปลี่ยนไป ปีนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะหนาวจริงหนาวมากแค่ไหนต้องคอยดูกันต่อไป

ขณะเดียวกัน ยังพบว่า ชาวบ้านโดยเฉพาะคนสูงอายุมีการพากันออกมาก่อไฟผิงแก้หนาวกันบ้างแล้ว ซึ่งทุกคนบอกว่า เริ่มเข้าหน้าหนาวแล้วแต่จะหนาวมากน้อยแค่ไหนยังไม่บอกไม่ได้ คงต้องรอดูวันต่อวัน ขณะนี้ยังไม่มีลมหนาวพัดมาแต่อย่างใดพบว่ามีอากาศหนาวเย็นลงเท่านั้น

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"