X

ศรีสุวรรณเผยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเข้าร้องเรียนขอให้ตรวจสอบอดีตเสื้อแดงมีพิรุธ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ได้มีผู้บริหารของ บมจ.ฟาร์มสุขใจ และแกนนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ นำโดยนายดิชฐ์พิเชษ สุวรรณโพธิ์ ประธานโครงการฟาร์มสุขใจ และ น.ส.นงนุช บัวใหญ่ CEO บมจ.ฟาร์มสุขใจวิสาหกิจเพื่อสังคม ได้เดินทางมาร้องเรียนสมาคมฯขอให้ช่วยตรวจสอบการดำเนินงานของนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานเครือข่ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย ที่นำรายชื่อกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจำนวน 3,058 แห่งไปยื่นหนังสือผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ขอให้นำเรียนนายกรัฐมนตรี เพื่อขอรับการสนับสนุนและผลักดันโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ยากจนและประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น

ทั้งนี้ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนมีข้อสงสัยว่าการที่นายอานนท์ แสนน่าน ได้เข้ามาร่วมภารกิจด้านเมืองสมุนไพรของ บมจ.ฟาร์มสุขใจวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยขอเข้ามาเป็นประธานยุทธศาสตร์ฯ  แต่พอขับเคลื่อนไปกว่า 1 ปี ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่สุดท้ายทำไมเมื่อนายอานนท์ แสนน่านได้เข้าพบนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พร้อมนำภารกิจที่เดินกันมาตลอดทั้งปีในนามฟาร์มสุขใจฯและรายชื่อวิสาหกิจชุมชนกว่า 3,058 แห่งไปมอบให้แรมโบ้อีสานโดยไม่มีชื่อของฟาร์มสุขใจเลย

นายดิชฐ์พิเชษ สุวรรณโพธิ์ ประธานโครงการฟาร์มสุขใจ ได้แจ้งว่าบมจ.ฟาร์มสุขใจและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศได้ร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยการสร้างอาชีพให้มวลสมาชิกมาโดยตลอด ตั้งแต่ 17 มิ.ย.62  จนถึง 29 มิ.ย.63 เป็นการเดินตามแนวทางพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียงของ ร.9 มาอย่างต่อเนื่องโดยได้มอบหมายให้นายอานนท์ แสนน่าน เข้ามาดูแลงานด้านยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนเรื่อง “กัญชา” และมอบให้เป็นประธานสมาพันธ์วิจัยและพัฒนากัญชาเพื่อประโยชน์แพทย์ไทย โดยบมจ.ฟาร์มสุขใจวิสาหกิจเพื่อสังคม เป็นผู้สนับสนุนด้านงบประมาณค่าใช้จ่ายในการขับเคลื่อนมาโดยตลอด

แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่งกลับแปรเปลี่ยนมาตั้งชื่อกลุ่มใหม่เป็น “เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น” เพื่อรวมตัวเพื่อเคลื่อนไหวสนับสนุนด้านการเมืองให้กับนักการเมืองแปรพักตร์ จึงได้เติมคำว่า “เรารักประเทศไทย” ต่อท้ายเข้าไปให้ดูดีและยิ่งใหญ่

โดยนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 3,058 แห่งมาร่วมจัดกิจกรรมคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงกันใหญ่โต ทั้งๆ ที่ภารกิจของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนคือการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยการสร้างอาชีพให้มวลสมาชิก ไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมืองสีใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทางกลุ่มสงสัยว่า การนำวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ มาใช้ในทางการเมืองนั้น เป็นการชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และโครงการต่างๆ ที่นำมายื่นขอรับการสนับสนุนจากนายกฯ นั้นเป็นการลอกเลียนหรือแอบอ้างโครงการฯ ของวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศที่เสนอในนามฟาร์มสุขใจหรือไม่ด้วย นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน