X

“จุติ” เปิดกิจกรรม “พม. ทำดีด้วยหัวใจ”ลงพื้นที่ช่วยกลุ่มเปราะบาง

ปล่อยขบวนรถ 28 ทีม ลงพื้นที่ช่วยกลุ่มเปราะบางในชุมชนพื้นที่ กทม. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค. 2563

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 63  เวลา 09.30 น. ที่บริเวณลานพระประชาบดี กระทรวง พม. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “พม. ทำดีด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563

จากนั้นเป็นประธานปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จำนวน 28 ทีม ลงพื้นที่ศึกษา สำรวจ และวิเคราะห์สภาพปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปวางแผนและให้ความช่วยเหลือ ตามภารกิจของกระทรวง พม. ภายใต้โครงการ “ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน พม. จะตามไปเยี่ยม”

นายจุติ กล่าวว่า กระทรวง พม. ได้ขับเคลื่อนกิจกรรม “พม. ทำดีด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 ด้วยการปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จำนวน 28 ทีม กระจายลงชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ ชุมชนวัดจอมสุดาราม เขตดุสิต ชุมชนหลังโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เขตดินแดง ชุมชนมหาดไทย 5 เขตประเวศ เพื่อศึกษา สำรวจ และวิเคราะห์สภาพปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชน และนำข้อมูลไปวางแผนและให้ความช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง พม. ภายใต้โครงการ “ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน พม. จะตามไปเยี่ยม” โดยมีเป้าหมายด้วยการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางและประชาชนในชุมชน เพื่อความมั่นคงของมนุษย์อย่างยั่งยืน

นายจุติ กล่าวว่า กิจกรรมการลงพื้นที่ชุมชนในวันนี้ กระทรวง พม. มีความมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือถึงมือกลุ่มเปราะบางโดยเร็วที่สุด เพราะปัญหาความเดือดร้อนรอไม่ได้ และเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง นอกจากถุงยังชีพที่เรานำไปช่วยเหลือแล้ว เรายังนำโอกาสสำหรับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตไปมอบให้อีกด้วย ทั้งคลังอาหาร ครัวชุมชน งานใหม่ ทักษะอาชีพใหม่ ทุนประกอบอาชีพ ทุนการศึกษาและที่พักอาศัยที่น่าอยู่ ถูกสุขลักษณะ ซึ่งทั้งหมดเป็นงานของกระทรวง พม. โดยตรง และเราได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563

########

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน