X

“วทันยา” ให้กำลังใจนายกฯ ปรับครม. เลือกมืออาชีพเยียวยาประเทศ

จากกรณีที่ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี กรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ได้ชี้แจงถึงเหตุผลที่โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว “เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี” หลังจากที่การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณางบปี 64 ต้องปิดการประชุมก่อนเวลา เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ว่า เหตุการณ์วอร์ค  เอ้าท์ออกจากการประชุม กมธ. ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะกมธ. ในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ได้เสนอให้มีการนับองค์ประชุม ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นสิ่งที่พรรคร่วมสามารถทำได้ และในวันนี้ การประชุมตั้งแต่ 9 โมง ก็ดำเนินตามปกติ

เมื่อถามว่า เป็นการสะท้อนอะไรความคิดของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ น.ส.วทันยา ระบุว่า ให้เป็นเรื่องของในส่วนพรรครัฐบาล ที่จะต้องปรึกษาหารือกัน แต่ส่วนตัวเชื่อว่าตอนนี้บรรยากาศกลับมาทำงานได้ตามเดิม เพราะน่าจะมีการพูดคุยปรับความเข้าใจในระดับหนึ่ง

อีกทั้งในตอนนี้ประเทศเกิดวิกฤต ต้องการกำลังสำคัญให้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจในการขับเคลื่อนประเทศให้รุดหน้า ส่วนในเรื่องของการผลักดันงบประมาณรายจ่าย ก็ควรจอัดฉีดเงินงบประมาณในส่วนต่าง ๆ ที่จะแก้ไขเยียวยาประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้

เมื่อถามว่าจำเป็นจะต้องมีการจัดตำแหน่งประธานอนุกรรมาธิการ ใน กมธ.งบ ใหม่หรือไม่นั้น ส่วนตัวยังไม่ได้สอบถามถึงความคืบหน้า แต่ทุกอย่างในการจัดตั้งกรรมาธิการ จะมีธรรมเนียมกำหนดโควต้า ทั้งทางฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ซึ่งสิ่งที่ทำมาเป็นสิ่งที่ยอมรับได้สำหรับทุกฝ่าย ซึ่งจะทำให้บรรยากาศในการพูดคุย หารือ ร่วมมือหาทางออกได้

 

น.ส.วทันยา ยังย้ำอีกว่า กรรมาธิการที่มาจากสัดส่วนของพรรคการเมือง ส.ส. หรือคนนอก เราทุกคนมีภารกิจสำคัญในการจัดสรรงบประมาณเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน เพราะตอนนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจและในด้านสาธารณสุขจากโควิด-19 งบประมาณเป็นเรื่องที่ต้องใช้อย่างเร่งด่วนเพื่อขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจก็ไปข้างหน้าอย่างครอบคลุมทุกมิติ

เมื่อถามว่าเห็นรายชื่อ ครม. ในสักส่วนของพรรคพลังประชารัฐแล้วรู้สึกอย่างไร น.ส.วทันยา ตอบว่า เป็นมติพรรคต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ ตอนนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีตั้งคณะทำงานเพื่อกอบกู้วิกฤตของคนทั้งประเทศ

“คนต้องการคนเป็นมืออาชีพที่พร้อมมาทำงานได้เลย และถ้าเรามองส่วนรวมก็จะเห็นว่าต้องเลือกใครหรือลักษณะแบบไหน ส่วนตัวอยากให้นายกรัฐมนตรีทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและสังคมส่วนรวม ไม่ใช่เพื่อตอบโจทย์นักการเมือง” น.ส.วทันยา ย้ำ

ส่วนที่มองว่า หลายรายชื่อมีคนยี้ นายกรัฐมนตรีควรต้องฟังเสียงสังคมด้วยไหม  น.ส.วทันยา ยังยืนยันว่าอยากให้นายกฯ ทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ส่วนรวมและประชาชน ที่เข้ามาทำการเมืองเพราะอยากทำการเมืองใหม่ อยากจะรู้สึกที่จะศรัทธาต่อการเมืองไทยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน