X

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ

วันนี้ (20ก.ค.63)ณ  เทศบาลตำบลทุ่งรวงทอง  อำเภอจุน  จังหวัดพะเยา ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี พ.ศ. 2563

ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องในโอกาส   มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย กรมปศุสัตว์ มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งทั่วประเทศ  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเทิดพระเกียรติในเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในปีนี้ จึงได้จัดทำโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น

โ​ดย โครงการนี้ จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง ในที่สาธารณะ พร้อมมอบอาหารสุนัขและแมวสำหรับสัตว์ด้อยโอกาส และเสบียงอาหารสัตว์ (หญ้าแห้ง) และยังมอบโค จากโครงการธนาคารโค – กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ให้พี่น้องเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน  90  ตัว เพื่อเป็นการส่งเสริมช่วยเหลือเกษตรกรให้มีโค – กระบือเป็นของตนเองด้วย

นอกจากนี้ ร้อยเอกธรรมนัส ยังได้เดินทางเป็นประธานพิธีโครงการจิตอาสาพระราชทานสร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่อำเภอแม่ใจ 68 พรรษา 68 ฝาย เพื่อเป็นการป้องกันภัยแล้ง ทำการชะลอน้ำ เพิ่มต้นทุนน้ำในพื้นที่ เพื่อนำไปใช้ในการเกษตร และเป็นการเพิ่มความสามัคคีในชุมชน ณ ลำห้วยแม่ใจ (ห้วยหก) อ.แม่ใจ จ.พะเยา อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน