X

อำเภอดงหลวง ตัดฟันไร่กัญชา 350 ต้น 200 หลุม

มุกดาหาร – อำเภอดงหลวงร่วม กอ.รมน. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เปิดแผนปฏิบัติการตัดฟันเผาทำลายต้นกัญชาจากกลุ่มผู้ลักลอบปลูกในพื้นที่ภูค้อ ต.พังแดง

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 พันโท ธัญวพิสิทธิ์ จิรากฤติภาสกุล หัวหน้าชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.มุกดาหาร นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอดงหลวง ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดมุกดาหาร ว่ามีขบวนการค้ากัญชาลักลอบปลูกกัญชา ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ บริเวณบ้านฝั่งแดง หมู่ที่ 1 ต.พังแดง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร จำนวนหลายแปลง และกำลังเตรียมปลูกเพิ่มอีกจำนวนมาก

จึงสั่งการให้ชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.มุกดาหาร และผ่ายปกครองอำเภอดงหลวง ประสานหน่ายงานข้างเคียง นำกำลังร่วมจำนวน 50 นาย เดินเท้าขึ้นเข้าตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ถึงไหล่เขาป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ พบต้นกัญชาปลูกตามแนวไล่เขา จำนวน 2 แปลง โดยแปลงที่หนึ่ง ปลูกกัญชาสายพันธุ์หางกระรอกไทย และแปลงที่ 2 ปลูกกัญชาหางกระรอกต่างประเทศ รวมจำนวน 200 หลุม แต่ละหลุมมีต้นกัญชาจำนวน 4-5 ต้น และแต่ละต้นมีความสูง 1 เมตร ถึง1.50 เมตร และพร้อมตัดส่งให้กับนายทุน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,000,000 บาท เนื่องจากกัญชาดังกล่าวเป็นที่ต้องการของผู้เสพและมีราคาค่อนข้างสูง โดยเฉพาะพันธุ์ไทยหางกระรอกแห้งอัดแท่ง ส่งออกปลายทางต่างประเทศ จะมีมูลค่ากิโลกรัม 3-4 หมื่นบาท

เจ้าหน้าที่ จึงร่วมกันตรวจยึด ตัดฟัน เผาทำลาย ในพื้นที่ปลูก เนื่องจากไม่สามารถนำออกมาได้ รวมจำนวน 350 ต้น และมีเพียงบางส่วนที่ต้องนำออกมาจากพื้นที่ เพื่อเป็นของกลางก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน