X

จิตอาสา ทหาร  ตำรวจ รวมพลังซ่อมแซมบ้านพักชาวบ้าน หลังโดนพายุพัดถล่มเสียหาย

นครพนม – วันที่ 22 พ.ค.61  ที่มณฑลทหารบกที่ 210  พลตรีสมชาย  ครรภาฉาย  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210  พันตำรวจเอกพลาเดช  เพชรหว้าโง๊ะ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  พันตำรวจโทรธีรภาส  ยั่งยืน  สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  นำกำลังพลจากทหารมณฑลทหารบกที่ 210   ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  กองบังคับการปราบปรามกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  กองบังคับการปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   สถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 10  กองบังคับการตำรวจน้ำ  ลงพื้นที่ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ประสบปัญหาจากพายุพัดบ้านพังเสียหาย

โดยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561  เกิดพายุพัดฝนตกในพื้นที่จังหวัดนครพนม  ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายแห่ง  โดยเฉพาะที่องค์การบริหารส่วนตำบลกุตาไก้  อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม  ได้รับความเสียหายหมู่ที่ 3  4  11  12 จำนวน 15 หลัง  ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดจำนวน 2 หลัง  ทางองค์การบริหารส่วนตำบลกุตาไก้ ได้ให้ความช่วยเหลือมอบวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมทุกหลังคาเรือน  สำหรับบ้านนางสงบ  ขันวัง  บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 12 ตำบลกุตาไก้  ได้รับความเสียหายมากที่สุด  หลังคาถูกพายุพัดพังไปทั้งหลัง ทำให้ของใช้ในบ้านเปียกได้รับความเสียหายทั้งหมด  นอกจากนี้ยังมีไม้จากตัวบ้านหักลงทิ่มหลังครัวทะลุ  ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้  จิตอาสากำลังพลทหาร ตำรวจ  จึงได้เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้าน  ฝาบ้าน  พื้นให้แข็งแรงให้สามารถกลับเข้ามาอยู่ได้เป็นปกติ

ด้านพันตำรวจโทธีรภาส  ยั่งยืน  กล่าวว่า  ในการลงพื้นที่ในวันนี้ได้ทราบข่าวพายุพัดบ้านเรือนเสียหายจากสื่อมวลชนและได้ประสานกับมณฑลทหารบกที่ 210  ตำรวจพื้นที่จังหวัดนครพนม  จึงได้นำจิตอาสาตำรวจมาร่วมกับจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 210 นำกำลังพลลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านประชาชนที่เดือดร้อน   จึงขอให้เชื่อมั่นในจิตอาสาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  จะไปช่วยเหลือชาวบ้านทุกที่ที่เกิดภัยพิบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน