X

ประธานสภาทนายความนครพนมคนใหม่ สานต่องานทนายอาสา เยือนโรงพักกองเมือง พร้อมช่วยเหลือด้านคดีฟรี

นครพนม – วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. ว่าที่ ร.ต.ถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี หรือทนายตั๊ม ประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม คนใหม่ เข้าพบ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม และ พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รอง ผกก.สอบสวน ฯ เพื่อแนะนำคณะกรรมการบริหาร พร้อมที่ปรึกษาชุดใหม่ เช่น นายณพจน์สกร ทรัพยสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หัวหน้ากลุ่มมหานคร นครพนม นางสาววรินทร วิสิฏฐยางกูร เป็นต้น

ทนายตั๊มฯกล่าวว่าหลังจากนายธนคม รัตนเมธาวงศ์ อดีตประธานสภาทนายความฯ(ปีบริหาร 2559-62) ครบวาระเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา และเปิดโอกาสให้สมาชิกทนายความจังหวัดนครพนมท่านอื่น ได้มีโอกาสเข้ามาทำความดีทำประโยชน์ให้กับกระบวนการยุติธรรมและบ้านเมือง ตนในฐานะสมาชิกสภาทนายความฯ มากว่า 30 ปี จึงขันอาสาลงชิงตำแหน่งประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม และได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก ให้เป็นประธานสภาทนายความฯคนใหม่ และเพื่อสานต่องานอดีตประธานฯคนเก่า จึงนำคณะกรรมการบริหาร ที่ปรึกษาชุดใหม่เข้าแนะนำตัวกับ ผกก.เมืองนครพนม ซึ่งปัจจุบันสภาทนายความจังหวัดฯ ได้มีทนายความอาสาคอยให้คำแนะนำด้านกฎหมายแก่ประชาชนทั่วไป หรือบางครั้งอาจจะต้องให้ทนายความตอนขึ้นศาล ก็จะมีทนายอาสาว่าความให้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่มีทนายอาสามานั่งประจำอยู่ที่โรงพัก ทางตำรวจยืนยันว่าจะร่วมกันอำนวยความยุติธรรม และทำความดีไม่ว่ารูปแบบใดๆ เพื่อบ้านเมืองจะได้เจริญและสังคมจะได้สงบสุขต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน