X

นครพนมโผล่แล้ว “ลูกแชร์แม่มณี” สูญเงิน 4 ล้าน เครียดหนักแอบผัวจำนองที่นา โอนให้เกลี้ยงแบงค์

นครพนม – วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.พยุง ศรี โฮง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม พบลูกแชร์ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ หรือที่รู้จักกันในนาม”แม่มณี” อายุ 30 ปี และนายเมธี ชิณภา หรือบอส อายุ 20 ปี ผู้เป็นสามี จำนวน 2 คน หอบหิ้วเอกสารหลักฐานของการโอนเงินเล่นแชร์แม่มณี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน 

โดยลูกแชร์แม่มณีทั้งสองราย มีศักดิ์เป็นญาติพี่น้องกัน มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครพนม คนแรกชื่อ น.ส.หน่อย(นามสมมุติ) อายุ 29 ปี  อาชีพขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด คนที่สองชื่อ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี อาชีพรับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนา และมีรถเกี่ยวข้าวรับจ้าง ซึ่ง น.ส.หน่อยเปิดเผยว่าประมาณปีเศษ รู้จักแม่มณีในเฟซบุ๊กเพจ  พร้อมมีข้อความชักชวนให้มาร่วมกันลงทุนในโครงการออมเงินแม่มณี โดยเสนอดอกเบี้ยยั่วกิเลสอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนร้อยละ 93 จากเงินลงทุนในระยะเวลา 1 เดือน เช่น หากลงทุน 1,000 บาท จะได้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ยรวม 1,930 บาท  ประกอบกับตนชื่นชมแม่มณีที่เริ่มต้นจากแม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ และเป็นเน็ตไอดอล จึงทดลองลงทุนครั้งแรก 3,000 บาท เพียงเดือนเดียวก็ได้เงินคืนทั้งต้นและดอกรวม 5,790 บาท เมื่อเห็นว่าได้เงินจริงจึงลงทุนเพิ่มไปเรื่อยๆ พร้อมกับชักชวน น.ส.น้อย ซึ่งเป็นญาติกันมาลงทุนด้วย ซึ่ง น.ส.น้อย ลงทุนครั้งแรก 50,000 บาท ก็ได้กลับคืนมา 96,500 บาท

น.ส.หน่อง และ น.ส.น้อย จึงเกิดความย่ามใจคิดอยากจะได้เงินเยอะๆ  เบื้องต้น น.ส.หน่อง ขายควายไปหนึ่งคอกประมาณ 7 ตัว ได้เงินมาเกือบ 300,000 บาท โดยโกหกสามีว่าจะนำเงินไปซื้อเสื้อผ้ามาขาย ความจริงโอนไปเข้าบัญชีแม่มณี บางครั้งก็โอนเข้าบัญชีนายบอส ส่วนเสื้อผ้านั้นทยอยซื้อมาประดับร้านเพื่อตบตาสามี อ้างว่าร้านขายส่งมีแบบสวยๆที่ทันสมัยกำลังจะส่งมาให้เป็นล๊อตๆ นอกจากนี้แม่มณียังโน้มน้าวให้ตนลงเงินเพิ่ม จึงนำโฉนดที่นาไปจำนองกับนายทุนเป็นเงิน 2,000,000 บาท แล้วโอนให้แม่มณีทั้งหมด รวมเป็นเงิน 4,000,000 บาท ไม่ต่างจาก น.ส.น้อยที่ถอนเงินจากธนาคารโอนไปให้แม่มณีรวมทั้งสิ้น 1,900,000 บาท ซึ่งสามีของทั้งสองไม่ทราบเลยว่าเมียตนนำเงินไปให้แม่มณี

หลังมีข่าวแม่มณีโกงแชร์ ก็พยายามติดต่อทั้งทางโทรศัพท์และไลน์ แรกๆ แม่มณีอ้างว่าเป็นข่าวลวง มีบางคนจงใจจะดิสเครดิต ให้ลูกแชร์อย่าตกใจข่าวลือ กระทั่งตำรวจจับกุมตัวแม่มณีพร้อมสามีได้ ตนจึงปรึกษากันว่าจะเอาอย่างไร สรุปคือเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ซึ่งเหยื่อแชร์แม่มณีทั้งสองคน ยกมือไหว้ผู้สื่อข่าวขอร้องอย่าถ่ายใบหน้า และอย่าเผยภูมิลำเนา เพราะหากสามีทราบเรื่องอาจจะมีปัญหาในครอบครัวได้ อีกอย่างพ่อแม่ของทั้งคู่ก็ป่วย ไม่อยากให้ท่านสะเทือนใจ

น.ส.หน่อง เล่ากับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดต่อว่า เรื่องแชร์ออมเงินก็ไม่คาดคิดว่าจะโดนหลอก แต่แม่มณีเสนอดอกเบี้ยจูงใจและได้จริง  จึงทุ่มไปสุดตัว 4 ล้านบาท สงสารแต่สามีที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย “โดนโกงแชร์ยังพอรับได้ โดนผัวทิ้งนี่สิหนูรับไม่ได้ ตอนนี้อยากจะพูดความจริงให้สามีทราบ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร..” น.ส.หน่อง กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีผู้ตกเป็นเหยื่อแชร์แม่มณี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว 7 ราย มีเอกสารหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีแม่มณีและสามี รวมเป็นเงินประมาณ 10 ล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน