X

เสริมเขี้ยวเล็บ ศักยภาพครู นักเรียน สร้างผู้ประกอบการ SMEs ในสถานศึกษา

นครพนม – วันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ที่โรงแรมไอโฮเทล บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม นายประทีป ฤทธิกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ SMEs  กิจกรรมอบรมพัฒนาครูและนักเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการใหม่ในสถานศึกษา

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายปรับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการส่งเสริมและพัฒนา SMEs ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว ด้วยการสร้างฐานผู้ประกอบการ SME หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระใหม่ๆให้เกิดขึ้น

จังหวัดนครพนมได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและความสามารถของนักเรียน นักศึกษาที่อยู่ในสถานศึกษา ที่มีการผลิตอุปกรณ์ เครื่องมือ รวมถึงนวัตกรรมและเครื่องอุปโภคบริโภคหลากหลายนานาชนิด ที่สามารถต่อยอดเป็นธุรกิจ SMEs ได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการติดอาวุธทางปัญญาให้กับนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนคณะครูที่ปรึกษาให้สามารถสร้างธุรกิจในสถานศึกษาได้ เพิ่มเขี้ยวเล็บให้มีองค์ความรู้ มีทักษะ มีจิตสำนึกในเชิงธุรกิจ มีความสามารถด้านการบริหารจัดการธุรกิจอย่างเป็นระบบ รวมถึงการต่อยอดนำเอาองค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการเรียนการสอนในสถานศึกษา และพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในท้องถิ่นได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รองรับการก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 จังหวัดนครพนม

โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครพนม จึงได้จัดการอบรมโครงการพัฒนาวิชาชีพพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ SMEs : กิจกรรมอบรมพัฒนาครูและนักเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการใหม่ในสถานศึกษาหวัดนครพนม ขึ้น

ซึ่งผู้ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ จำนวน 210 คน จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ การเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นผู้ประกอบการ การตลาด/การเงินสำหรับผู้ประกอบการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และการออกแบบผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ การตลาดออนไลน์ เครื่องมือการตลาดออนไลน์ การวางแผนพัฒนางานในสถานศึกษา การนำเอาทรัพยากรที่มีอยู่ในชุมชนมาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ รวมถึงการวิเคราะห์หาจุดเด่นและข้อด้อยของผลิตภัณฑ์เพื่อมาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นที่ดึงดูดของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น อันจะนำมาซึ่งรายได้ของนักเรียน นักศึกษาและคนในชุมชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน