X

นายอำเภอพร้อม อบต.บ้านผึ้งมอบสิ่งของช่วยเหลือ  ซับน้ำตาเหยื่อพายุลูกเห็บซัดถล่ม 

นครพนม – วันที่ 19 พ.ค.61  ที่ศาลากองทุนหมู่บ้าน บ้านหนองปลาดุก หมู่ 18 ตำบลบ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม  นายเอกราช มณีกรรณ์  นายอำเภอเมืองนครพนม พร้อม ด.ต.พิทักษ์  ต่อยอด นายก อบต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม  พร้อมตัวแทนเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.210  ทหารจาก ร.3 พัน 3 นำวัสดุ อุปกรณ์ พร้อมด้วยถุงยังชีพ ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากวาตภัย  พายุฤดูร้อนและลูกเห็บพัดถล่มเมื่อวันที่ 15 และ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จำนวน 25 ครัวเรือน

นายเอกราช  มณีกรรณ์  นายอำเภอเมืองนครพนม กล่าวว่า  จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน พร้อมกับมีลูกเห็บตก  แรงลมที่กระโชกแรง  ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง  โดยเฉพาะ หมู่ 18 หมู่ 21 หมู่ 22 และหมู่ 11 รวม 4 หมู่บ้าน  ถูกพายุพัดเสียหายหนักสุดอยู่ที่หมู่ 18 หมู่ 22 และ หมู่ 22  บ้านเรือนเสียหายรวม 25 หลังคาเรือน  ในจำนวนนี้พบว่ามีบ้านของนางฉวี ศรีภิรมย์ ชาวบ้านหมู่ 18  ถูกลมหอบเอาโครงหลังคาเสียหายทั้งหลัง

นายอำเภอเมืองนครพนม กล่าวต่อว่า  ทางนายสมชาย  วิทย์ดำรงค์  ผู้ว่าฯ นครพนม  ไม่ได้นิ่งนอนใจ  หลังเกิดเหตุได้สั่งการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เร่งสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน  พร้อมประสานขอกำลังนำเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 210  และทหารช่างจากกรมทหารราบที่ 3 กองพันทหารราบที่ 3  เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนราฎรที่เสียหายไปเบื้องต้นแล้ว

ด้าน ด.ต.พิทักษ์  ต่อยอด นายก อบต.บ้านผึ้ง กล่าวว่า เพื่อเป็นการบรรเทาช่วยเหลือราษฎรที่ประสบวาตภัยครั้งนี้  ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านผึ้ง  จึงได้อนุมัติงบประมาณเร่งด่วนกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3 แสนบาท  เพื่อจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ อาทิ ไม้ สังกะสี ตะปู  พร้อมกับมอบถุงยังชีพจำนวน 25 ชุด    ในกรณีที่บ้านพังเสียหายทั้งหลัง   ตามระเบียบของราชการ  ช่วยเหลือได้ตามความเป็นจริงสูงสุดจำนวน 3.3 หมื่นบาท  และได้มอบเพื่อเยียวยาให้ผู้ประสบภัยในวันนี้ไปแล้ว

โดยในพื้นที่ จ.นครพนม ในช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมา มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากพายุพัดเสียหายมากกว่า 500 หลัง หนักสุด คือ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม  มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายไม่ตำกว่า 300 หลังคาเรือน  ซึ่งทางจังหวัดนครพนม ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง ติดตามพยากรณ์อากาศต่อเนื่อง  เพราะยังมีความเสี่ยงจะเกิดพายุซ้ำอีก  พร้อมให้มีการตรวจสอบอาคารบ้านเรือนในส่วนที่ชำรุดให้มีสภาพแข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายเมื่อเกิดพายุต้องหาที่ปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน