X

หอการค้านครพนม ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ การันตีความอร่อย  มอบป้ายของดีร้านอาหารดัง

นครพนม – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม พร้อมคณะผู้บริหาร สนองนโยบายรัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ จัดทำโครงการรับรองของดีจังหวัดนครพนม โดยคัดเลือกร้านอาหารที่มีการบริการตรงกับหลักเกณฑ์ที่กำหนดขึ้น เพื่อมอบป้ายของดีจังหวัดนครพนม เป็นการรับรองมาตรฐานสินค้าและบริการ

นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าฯ เปิดเผยว่า โครงการรับรองของดีจังหวัดนครพนม เป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการภายในจังหวัด และประชาสัมพันธ์ของดีในจังหวัดให้กับประชาชนภายพื้นที่ และนอกพื้นที่ได้รับทราบ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจในสินค้าและบริการให้กับนักท่องเที่ยว

การดำเนินงานของคณะทำงาน เพื่อพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์การมอบป้ายรับรอง จะต้องออกสำรวจสถานประกอบการจากสถานที่จริง และการจัดทำป้ายรับรองเพื่อมอบให้กับร้านอาหารที่ผ่านเกณฑ์ โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณาร้านอาหารและอาหาร ที่จะได้รับการรับรอง แยกเป็น ด้านรสชาติอาหาร ราคาและปริมาณ ความสะอาด บริการ ฯลฯ  ซึ่ง ณ ขณะนี้มีร้านค้าในจังหวัดนครพนม  จำนวน 4 แห่ง ที่ผ่านหลักเกณฑ์ที่หอการค้าจังหวัดนครพนมกำหนดไว้ คือ 1.ก๋วยเตี๋ยวป้าแต๋ว 2.ไก่ย่างสามอนงค์ 3.ร้านกูบาเฮ้าส์ และ 4.น.นม

การมอบป้ายของดีฯในครั้งนี้ หอการค้าจังหวัดนครพนม ได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซี มีนายจักรรินทร์ ศิริสวัสดิ์ เป็นผู้จัดการ ซึ่งเป็นผู้จัดโครงการเสริมสร้างสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกหอการค้าและลูกค้าธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ เพื่อเข้าสู่การชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้โครงการบัตรสมาชิกหอการค้าและของดีจังหวัด ซึ่งนายจักรรินทร์ เปิดเผยว่าทางธนาคารกสิกรไทย มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมร้านค้าและสถานประกอบการร้านของดี ของอร่อยประจำจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพื่อสร้างความมั่นใจในด้านคุณภาพ ตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในจังหวัด เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์ในการใช้บริการ และการชำระเงินที่มีความสะดวกรวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่าย และตอบสนองต่อผู้ใช้บริการในสมัยปัจจุบัน

ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าแต๋ว ตั้งอยู่ถนนศรีเทพ เขตเทศบาลเมืองนครพนม เยื้องกับด้านหลังวัดโอกาส(ศรีบัวบาน) ซึ่งมีนางอรพินท์ อุดร หรือป้าแต๋ว อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของสูตร ต้นตำรับมาจากเวียดนามเหนือกรุงฮานอย แต่สูตรดั้งเดิมรสชาติไม่เหมาะกับลิ้นคนไทย จึงปรับปรุงเพิ่มเติมความเร้าร้อนจนลงตัว เปิดขายมากว่า 30 ปี ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 3 มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หมู พร้อมกาแฟโบราณกลิ่นหอมกรุ่น เคยมีนักชิมชื่อดังอย่าง”หมึกแดง” ตลอดจนนักการเมืองระดับประเทศ มาลิ้มลองพร้อมการันตีความอร่อย

ร้านไก่ย่างสามอนงค์ อยู่หัวมุมถนนสมุทรบรรหาร กับถนนสุนทรวิจิตร ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นร้านไก่ย่างสูตรเขาสวนกวาง มี น.ส.อรรัมภา ขัมภะกิจ อายุ 52 ปี และ นางปริศนา บุดดาซุย อายุ 46 ปี ร่วมกับบรรจงความอร่อย มีเมนูเด็ดของแซ่บอีสานหลากหลายอย่าง อาทิ ซุปหน่อไม้ ส้มปลาโจก แกงอ่อมหวาย ต้มไก่ใบมะขามอ่อน อ่อมกบ ลาบไก่งวง ปลาเผา ฯลฯ

ร้านกูบาเฮ้าส์ อยู่หัวมุมถนนกูบาถวาย บรรจบกับถนนสุนทรวิจิตร  มีนางอภิญญา ศรีวรขาน เป็นผู้บริหาร มีเมนูอาหารเช้าในรูปแบบฝรั่งเศสผสมกับเวียดนาม เช่น จ๋าวแก็ง(ก๋วยจั๊บ)  บุ๋นบี๋(ขนมจีนเวียดนาม) ราม​ (ปอเปี๊ยะทอด)  ก๋อยก๋วน​ (ปอเปี๊ยะสด) ปาเต(ขนมปังยัดไส้) ไข่กระทะ โจ๊ก ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีอาหารญี่ปุ่น ปลาแซลมอน หอยเซลล์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และข้าวญี่ปุ่น เป็นต้น ส่วนร้าน น.นม ตั้งอยู่ถนนศรีเทพ บริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ จุดเช็คอินชื่อดังของจังหวัดนครพนม เปิดบริการสำหรับคนรักสุขภาพในช่วงเย็นแดดร่มลมตก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน