X

นครพนมสะอื้นรอบสอง พายุถล่มซ้ำต้นไม้โค่นทับรถยนต์พังใน ร.พ.

นครพนม – วันที่ 16 พ.ค.61 เวลา 13.00 น. สถานีอุตินิยมวิทยาจังหวัดนครพนม แจ้งเตือนว่าตรวจพบกลุ่มฝนปานกลางในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ ซึ่งเป็นโซนเหนือของจังหวัด นอกจากนี้ยังพบกลุ่มฝนทางโซนใต้ใน อ.ปลาปาก เรณูนคร นาแก วังยาง และธาตุพนม โดยเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ กระทั่งเวลา 14.15 น. เกิดฝนฟ้าคะนองปกคลุมทั่วเขตเทศบาลเมืองฯ แม้ลมจะไม่รุนแรงเหมือนเมื่อวาน แต่ก็ทำให้หลังคาที่จอดรถยนต์ในโรงพยาบาลนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา ยุบทับรถที่จอดอยู่เป็นจำนวนมาก

โชคดีที่ทาง ร.พ.มีลวดสลิงยึดตัวหลังคาไว้ จึงไม่ทำให้รถยนต์เหล่าได้รับความเสียหาย แต่ปรากฏว่าต้นคูนที่ปลูกอยู่หน้าอาคารเรือนฉัตรไพฑูรย์ อายุกว่า 30 ปี ได้โค่นทับรถยนต์นิสสัน สีน้ำเงิน รุ่นบิ๊กเอ็ม ทะเบียน บท 2832 นครพนม สภาพหลังคาและฝากระโปรงยุบ กระจกแตกละเอียด โดยมีนายสังวาลย์ หาคม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ 3 บ้านโคกกุง ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม พาเมียมาพบแพทย์นัดตั้งแต่เช้า ยืนดูรถของตนด้วยความเศร้าใจ ข้างๆยังมีรรยนต์โตโยต้า แค๊บ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บจ 3029 นครพนม มีนายวินิตย์ ไตยะถา อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 123/1 หมู่ 12 บ้านหลักศิลาทุ่ง ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม ที่ขับรถคันดังกล่าวมาจอดบริเวณที่เกิดเหตุในเวลาเที่ยงเพื่อฉีดยา โดยผู้เสียหายให้การตรงกันว่าขณะฝนตกฟ้าคะนอง ก็หลบอยู่ในตึกอำนวยการของ ร.พ. หลังจากฝนหยุดตกจึงออกมาเตรียมจะขับรถกลับบ้าน ก็ต้องตกใจเพราะถูกต้นคูนโค่นหักทับพังทั้งสองคัน ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาฯรายงานว่า ฝนได้เคลื่อนตัวไปยังเขต สปป.ลาว แล้ว แต่ยังคงมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางตกไปอีกระยะหนึ่ง ส่วนที่ อ.นาหว้ายังต้องเฝ้าระวังลมฝนต่อไป

ทางด้าน นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ ติดตามรายงานพายุฝนที่กระหน่ำซ้ำรอบที่สองในจังหวัดอย่างใกล้ชิด โดยได้รับรายงานจากนายขุนไกร สุขสุมิตร นายอำเภอโพนสวรรค์ แจ้งความเสียหายจากพายุเมื่อวานนี้ ว่าได้ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงลงพื้นที่ เข้าสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น มีวัด 1 แห่ง บ้าน 22 หลัง ด้านนายสงัด บูรณภัทรโชติ นายอำเภอวังยาง ได้รายงานว่าได้รับความเสียหาย จำนวน 6 หลัง
กรณีพายุโหมกระหน่ำจังหวัดนครพนมยังไม่สิ้นฤทธิ์ รับแจ้งเพิ่มเติมว่าเกิดลมกรรโชกแรงในพื้นที่ อ.นาแก ทำให้เสาไฟฟ้าหักจำนวนหลายต้น ไฟฟ้าดับทั่วเมือง เจ้าหน้าทีหลายหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้แล้ว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน