X

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม โกลาหลทั่วเมือง รถยนต์พังยับนับสิบคัน

นครพนม – วันที่ 15 พ.ค.61 เวลาประมาณ 15.00 น. พื้นที่เขตเทศบาลเมืองนครพนม เกิดเมฆดำทมึนมาจากทางด้านทิศใต้ของจังหวัดนครพนม พร้อมกับเสียงฟ้าคำรามดังเป็นระยะ จากนั้นก็มีพายุพัดอย่างรุนแรงตามด้วยสายฝนกระหน่ำ มีลูกเห็บก้อนขนาดนิ้วโป้งตกซ้ำ โดยลมพายุนั้นพัดกรรโชกจนป้ายโฆษณา เต้นท์ หลังคาบ้านเรือนราษฎรปลิวว่อนในอากาศ ประชาชนต้องหาที่หลบกันจ้าละหวั่น ไฟฟ้าดับทั่วเมือง พายุลูกเห็บพัดถล่มนานกว่า 1 ชม.จึงสงบลง ชาวบ้านต่างออกมาสำรวจความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณข้างวัดโพธิ์ศรี มีต้นมะม่วงอกร่องหักล้มทับทาง ในวัดก็มีกิ่งหักพังทับกุฏิพังยับ ขณะที่บริเวณถนนอภิบาลบัญชา ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัด มีหลังคาจากร้านค้าสังฆภัณฑ์ ทางออกตลาดสดเทศบาลฯ ถูกพายุงัดปลิวหล่นใส่รถยนต์ที่จอดบริเวณนั้นพังเสียหาย จำนวน 10 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน หลังคาปลิวขวางเต็มถนน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ต้องปิดการจราจร ตั้งแต่สี่แยกร้านสว่างฟาร์ม่าถึงหน้าตลาดสด เป็นระยะกว่า 200 เมตร เพื่อเคลียร์พื้นที่ดังกล่าว

ทางด้านถนนสุนทรวิจิตร เลียบแม่น้ำโขง บริเวณแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช พายุพัดเต้นท์ของการจัดงานปั่นจักรยาน 3 จังหวัดกลุ่มสนุก(นครพนม-มุกดาหาร-สกลนคร) ที่จะเริ่มคิกออฟวันที่ 18 พ.ค.ที่จะถึงนี้ พังระเนระนาด โดยแม่ค้าขายลอตเตอรี่เล่าด้วยความตื่นเต้นว่า มีลมพายุโหมพัดมาอย่างบ้าคลั่ง พวกตนเห็นรีบวิ่งเข้าไปหลบในตึกฝั่งตรงข้าม เห็นเต้นท์ถูกหักล้มพังย่อยยับ หลังพายุสงบนายสุรัตน์ ก้องเกียรติกมล ประธานหอการค้าจังหวัดฯ รีบสำรวจความเสียหายทันที และขอกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) เข้าเคลียร์พื้นที่เป็นการเร่งด่วน ซึ่งนายช่างผู้จัดงานยืนยันว่า สามารถกู้สถานที่คืนได้ภายใน 24 ชม. ให้นักปั่นทั่วประเทศที่ลงทะเบียนไว้ไม่ต้องกังวลใดๆทั้งสิ้น

ขณะที่ห้างสรรพสินค้าโกลบอลฮ้าส์ ถนนเลี่ยงเมืองนครพนม-ธาตุพนม ถูกฤทธิ์พายุถล่มหลังคาที่จอดรถล้มทับรถยนต์เสียหายจำนวน 18 คัน โดยมีพนักงานคนหนึ่ง(ขอสงวนนาม)เผยด้วยความระทึกว่า เห็นลมพายุพัดมาอย่างรุนแรงทางทิศใต้ แล้วพัดหวนคืนกลับมายกหลังคาบริเวณลานจอดรถพัง บางส่วนยุบทับรถที่จอดอยู่หลายคัน

รายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่านายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ สั่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บด่วนที่สุด โดยพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม ระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไฟที่ไม่ได้เสียหายให้ประชาชนใช้ตามปกติ และหาไฟสำรองให้บ้านเรือนของผู้ที่ถูกพายุพัดสายไฟเสียหาย ระหว่างนั้นมีฝนอีกกลุ่มตกลงมาอีก ทำให้การช่วยเหลือราษฎรหยุดชะงักชั่วคราว ความเสียหายจากพายุลูกเห็บยังประเมินไม่ได้ เพราะต้องรอผลสรุปจากเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานให้ทางจังหวัดทราบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน