X

ยึดไอซ์สารตั้งต้นยาบ้าในป่าช้าเก่า มูลค่า 75 ล้านบาท

นครพนม – วันที่ 14 พ.ค.61 เวลา 09.30 น. บริเวณชั้นล่างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(บก.ภ.จว.ฯ) อาคารแสงสิงแก้ว พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ฯ พ.ต.อ.สมนึก มิควาฬ พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สาดมะเริง พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ฯ พ.อ.ชัยพฤกษ์ กองสมบัติ รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ฯ ตัวแทนหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี(กกล.ฯ) และตำรวจน้ำ ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนัก 25 แท่ง/กก. ในป่าช้าเก่าพื้นที่บ้านโพธิ์ไทร หมู่ 2 ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง เป็นรอยต่อกับบ้านดงโทน ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบของ บก.ภ.จว.นครพนม ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติอย่างสม่ำเสมอ จึงทราบจากชาวบ้านแถวนั้นว่า เวลายามวิกาลมีรถยนต์ลักษณะต้องสงสัยขับเข้าไปในป่าช้าเก่า ที่ถูกปล่อยให้รกร้าง อยู่ทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้าน ไม่นานก็จะวิ่งออกมา จากนั้นก็มีรถยนต์อีกคันวิ่งเข้าไป แล้วขับออกมาอย่างรวดเร็ว แต่ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปดูเพราะกลัวจะถูกทำร้าย

หลังทราบก็บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้าไปในป่าช้าเก่าดังกล่าว มีร่องรอยการขนถ่ายสิ่งของจริงตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน คาดว่าอาจจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จากประวัติในเวลาดึกๆมักจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายบ่อยครั้ง เพราะบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่ติดลำแม่น้ำโขงตลอดแนว จึงร่วมกันออกลาดตระเวนทั้งในแนวแม่น้ำโขงและหมู่บ้านชายแดน กระทั่งเวลา 04.00 น. มีรถยนต์วิ่งเข้าไปในป่าช้าเก่า แล้วขับออกมามุ่งหน้าไปทาง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงส่งสัญญาณเข้าซุ่มโปงใกล้บริเวณดังกล่า เพื่อจะดูว่าจะมีรถยนต์อีกขับเข้ามาอีกหรือไม่ จนฟ้าใกล้สางจึงเข้าเคลียร์พื้นที่ พบวัตถุต้องสงสัยเป็นก้อนสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ หุ้มด้วยกระดาษสีทอง วางอยู่ในต้นไม้ใหญ่ นำออกจากพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดพบเป็นยาไอซ์ จำนวน 25 ก้อน น้ำหนัก 25 กก. จึงนำส่ง สภ.บ้านแพง

พล.ต.ต.สุวิชาญฯกล่าวว่า ยาไอซ์ล๊อตนี้จากผลพิสูจน์น้ำยาตรวจสารตั้งต้นของ พ.ต.อ.(หญิง)อมรรัตน์ บัวศรี รักษาการ ผกก.พิสูจน์หลักฐาน พบว่ามีความเข้มข้นมากถึง 99 %  ยาไอซ์ 1 กก. สามารถนำไปผลิตเป็นยาบ้าได้ถึง 1 ล้านเม็ด ส่วนราคาซื้อขายตามตะเข็บชายแดนกิโลละ 800,000-1,000,000 บาท หากเล็ดลอดเข้าชั้นในของประเทศ ราคาจะพุ่งเป็นกิโลละ 3,000,000 บาท หรือลงเข้าไปในพื้นที่ลึกกว่าก็จะแพงเป็นสองเท่า ประเมินราคาเฉพาะพื้นที่ชั้นใน ยาไอซ์ 25 กก. มีมูลค่าถึง 75 ล้านบาท ซึ่งจะต้องสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน