X

“ป๋อง สุพรรณ” เซียนพระชื่อดัง ชวนเพื่อนนักส่องกล้อง บริจาคโลงศพให้ 3 มูลนิธิเมืองนครพนม

นครพนม – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม  พลตำรวจตรี ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ผบก.ภ.จว.ฯ) พันตำรวจเอก ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ผกก.ฯ) สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม พร้อมผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันบริจาคโลงศพจำนวน 100 ใบ เพื่อเป็นสาธารณะกุศลให้กับศพอนาถา ศพไร้ญาติ โดยมีตัวแทน 3 มูลนิธิกู้ภัยเข้ารับมอบ ประกอบด้วย 1.กู้ภัยศรีสัตตฯ 2.VR กู้ภัยฯ และ 3.กู้ภัยนครพนม

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่าได้รับการประสานจาก ดร.เสมอ งิ้วงาม หรือที่รู้จักกันในนาม “ป๋อง สุพรรณ” เซียนพระเครื่องชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งเป็นรองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย มีความประสงค์บริจาคโลงศพ โดยรวบรวมกำลังทรัพย์จากเพื่อนๆ อาทิ นายวิชญ์พัชร์ บรรณารักษ์ หรือ”หน่อง ศรีวิกรณ์” เซียนพระหนุ่มไฟแรง จากนักกฎหมายที่ได้ผันตัวสู่วงการพระเครื่อง มีความชำนาญการในด้านพระเกจิคณาจารย์ยุคเก่า-พระ ยุคใหม่ โดยเฉพาะหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ฝีมือไม่เป็นรองใครในสนามพระเครื่อง จนได้รับความไว้วางใจจากสมาคมผู้นิยม พระเครื่อง พระบูชาไทย ให้เป็นประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จังหวัดหนองคาย นอกจากนี้ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนครพนม และผู้มีจิตศรัทธาได้สมทบทุนร่วมทำบุญ จนได้โลงศพมาจำนวน 100 ใบ โดยจะมอบให้กับ กู้ภัยศรีสัตตนครพนม 60 ใบ และมอบให้สมาคมวีอาร์กู้ภัย กับ ชมรมกู้ภัยนครพนม แห่งละ 20 ใบ

การทำบุญโลงศพ หรือ การบริจาคโลงศพ ถือเป็นการทำบุญให้ทาน ที่มีอานิสงส์แรง ช่วยพลิกดวงชะตาได้ และเชื่อกันว่า สามารถสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง ต่ออายุ ให้กับคนที่กำลังดวงตกหรือประสบปัญหาในชีวิตได้อีกด้วย ซึ่งการทำบุญโลงศพ นอกจากเป็นการทำบุญให้กับผู้ตายแล้ว ยังเป็นการทำบุญต่อญาติของผู้ตายอีกด้วย เพราะบางครอบครัวอาจกำลังเดือดร้อน ขาดเงินในการจัดหาโลงศพ เพราะหมดเงินไปกับค่ารักษา หรือมีฐานะยากจน หากได้รับการช่วยเหลือก็สามารถที่จะคลายทุกข์ใจลงไปได้ บางรายเป็นศพไร้ญาติน่าเวทนา การบริจาคโลงศพ ก็สามารถช่วยสงเคราะห์แก่ผู้ตาย ไม่ให้เป็นที่อุจาดตา การทำบุญโลงศพจึงมีอานิสงส์แรง และเชื่อว่าช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมากมายหลายประการ ดังต่อไปนี้ ได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ ไม่ไร้ญาติขาดมิตร,เมื่อเจออุปสรรคในชีวิต ก็จะได้รับการช่วยเหลือ,แคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆ,ช่วยสะเดาะเคราะห์และต่ออายุขัย และคลี่คลายปัญหาด้านการเงิน ตามที่ หลวงพ่อพระราชพรหมยาน หรือ หลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี ได้ตอบคำถาม จากหนังสือ หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม 4 หน้า 28-31 ความตอนหนึ่งท่านได้กล่าวไว้ว่า “แต่ว่าเคยพบมาหลายรายแล้วนะ ถ้าเขาอุทิศโลงศพแล้วรวยทุกราย นี่เรื่องจริงๆ นี่พบมาจริงเลยนะ อันดับแรกเขาต่อโลงไว้ที่บ้าน 4-5 ลูก ต่อๆ มาก็เพิ่มหลายลูกขึ้น แล้วก็มีคนร่วมหุ้นส่วน และฐานะเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นี่เคยเห็นมาแล้วนะ คือเอาผลปัจจุบัน เวลานั้นเขามีความทุกข์ยาก ญาติเขาตาย เจ้าภาพหนักใจมาก ไม่มีเงินก็ต้องกู้เขา สถานที่กู้ก็ยังไม่แน่จะไปกู้ได้ที่ไหน หนักใจไม่น้อยเลย”

ทั้งนี้ อานิสงส์ของการบริจาคโลง คือ ใจผู้บริจาคเป็นสุข สุขจากการได้ทำบุญ ได้ทำความดี คนตายมีโลงนอน เชื่อกันว่าเป็นการต่ออายุขัย สะเดาะเคราะห์ ผ่อนหนักเป็นเบาก็สุดแล้วแต่ความเชื่อศรัทธาของแต่ละบุคคล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน