X

ตะลึง !! จับยาบ้าสูตรใหม่ กลิ่นสตอเบอรี่ รวบหนุ่มเพิ่งพ้นคุก อ้างตกงานหารายได้ดูแลเมียท้อง 2 เดือน

 

นครพนม – วันที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม  ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พร้อมด้วย  ร้อยโท สุทธิพงษ์ ปริปุญโญ ผบ.ร้อย.เคลื่อนที่เร็วที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร้อยโท สถิตย์ แก้วจอมพล ผบ.ร้อย.ทพ.2102 พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด. 237 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์จับกุมแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ  จำนวน 2 ราย คือ นายรังษี ศรีหะมงคล อายุ 32 ปี  ตรวจสอบประวัติเคยต้องคดีติดคุกประมาณ 1 ปี ในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครอง เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนตุลาคม 2561  นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมแก๊ง คือ นายนพรักษ์ ไชยสุระ อายุ 19 ปี ทั้งคู่เป็นชาวบ้านตอนติ้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน ตรวจสอบประวัติเคยถูกจับกุมคดีเสพยาบ้าเช่นเดียวกัน  โดยยึดของกลางยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด  ในจำนวนนี้พบยาบ้าคาดว่าสูตรใหม่เกรดเอ จำนวน 1,200 เม็ด บรรจุในซองพลาสติกแบบปิดเปิดสีชมพู มีสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษ ตัว A สีขาว มีกลิ่นสตอเบอรี่โชยยั่วใจนักเสพยิ่งนัก คาดว่าน่าจะมีราคาสูงกว่ายาบ้าสูตรปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังมีการยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง 1 คัน  ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ ทะเบียน 1 กฆ 4963 สกลนคร  โดยจับกุมได้บริเวณถนนทางแยกเข้าบ้านคำเตย ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน หลังเจ้าหน้าที่มีการสืบสวนติดตามพฤติกรรมมานาน จนกระทั่งวางแผนสกัดจับกุมได้ และควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

เบื้องต้นนายรังษีผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนติดต่อรับส่งยาบ้า ที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน หลังได้ไปรับยาบ้าแล้ว ก็นำไปส่งต่อให้เพื่อนร่วมขบวนการอีกทอดหนึ่ง ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร โดยจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการขนส่ง  ได้รับค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท ทำมาเป็นครั้งที่ 2 อ้างว่าตกงานไม่มีที่ไหนรับพวกขี้คุกเข้าทำงาน จึงหันมาในเส้นทางเดิมชักชวนเพื่อนร่วมแก๊งที่เคยเสพยาบ้าด้วยกัน ไปรับจ้างส่งยาบ้าเพื่อหาเงินมาดูแลเมีย ที่ตั้งท้องได้ 2 เดือนเศษ กระทั่งมาถูกจับกุม นายรังษียังสารภาพเพิ่มเติมว่าทั้งเสพและค้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนของกลางยาบ้าเชื่อว่าเป็นสูตรใหม่ มีกลิ่นหอมคล้ายสตอเบอรี่ ไม่เคยจับกุมหรือพบที่ไหนมาก่อน ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ตรวจสอบหาที่มาว่ามาจากขบวนการยาเสพติดที่ไหน ส่วนมูลค่าของกลางปกติตามแนวชายแดน จะมีราคาประมาณ เม็ดละ 100 – 150 บาท  ส่วนยาบ้าสูตรใหม่น่าจะมีราคาสูงประมาณ เม็ดละ 200 – 300 บาท รวมมูลค่าของกลางทั้งสิ้น คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน