X

สืบสวน สภ.นาแก จับอดีตนักโทษเพิ่งพ้นคุก ซุกยาบ้า 6 พันเม็ด

นครพนม – สืบสวน สภ.นาแก จับอดีตนักโทษพึ่งพ้นคุก ซุกยาบ้า 6 พันเม็ด พบประวัติพ้นโทษยังไม่ถึงปี อ้างตกงานไม่มีเงิน หันรับจ้างส่งยาบ้า

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2562 ที่ สภ.นาแก จ.นครพนม พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก จ.นครพนม มอบหมาย ให้ พ.ต.ท.สมชาติ เพชรโรจน์ สารวัตรสืบสวน สภ.นาแก ร่วมกับ ชุดสืบสวน แถลงการณ์จับกุม ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด คือ นายวิมลรัตน์ ประเสริฐชัยศรี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด โดยจับกุมได้ภายหลัง มีการสืบทราบว่า ผู้ต้องหา ได้ พ้นโทษมาเมื่อเดือนมกราคม 2562 หลังถูกจับกุมคดียาเสพติดมียาบ้าไว้ในครอบครอง เมื่อปี 2559 และพ้นโทษออกมา และมีพฤติกรรม ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก จึงระดมกำลังวางแผนสืบสวนติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งแน่ใจว่า ไปรับยาบ้ามาพักรอการส่งต่อไปขาย จึงติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมของกลาง ขณะขับรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าเข้ามาในเขตเทศบาลตำบลนาแก ผู้ต้องหาพยายามทิ้งของกลาง แต่หนีไม่รอด เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ ควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นจากากรสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภารภาพว่า หลังพ้นโทษตกงาน ไม่มีงานทำไม่มีรายได้ และสังคมไม่ยอมรับ จึงตัดสินใจไปติดต่อเครือข่ายค้ายาบ้า ที่เคยรู้จักในเรือนจำ และรับจ้างส่งยาบ้า ตกลงค่าแรงครั้งละ 5,000 – 10,000 บาท แล้ว แต่จำนวนยาบ้า แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี เชื่อว่า จะมีขบวนการเครือข่าย รายสำคัญอยู่เบื้องหลัง โดยจะได้เร่งขยายผลติดตามจับกุมต่อไป ส่วนผู้ต้องหาได้แจ้งข้อหาความผิด มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาแก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน