X

ทหารพรานจับกุมน้ำตาลทรายลักลอบน้ำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

มุกดาหาร – ทหารพราน 2110 สนธิกำลังจับกุมน้ำตาลทรายลักลอบน้ำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยน้ำตาลทรายดังกล่าวส่งออกตามโค้วต้าถูกต้องตามกฎหมาย แล้วลักลอบน้ำเข้ามาทางท่าเถื่อน (ช่องทางธรรมชาติ) ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง จำนวน 45 กระสอบ กระสอบละ 50 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 2,250 กิโลกรัม ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 62 เวลาประมาณ 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี , พ.อ.บุญสิน พาดกลาง ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 ,พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.ฉก.ทพ.21 , พ.ท.ธารนรินทร์ บำรุงภักดี รอง ผบ.ฉก.ทพ.21 ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมายที่ท่าน้ำบ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย ทพ.2110 ประสาน ด่านศุลกากรมุกดาหาร ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ทหารกองกำลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2110 ได้ลงพื้นที่ดักซุ่มตามที่ได้รับแจ้ง

กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นเรือกีบเพลายาวแล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และมีกระสอบสีขาววางอยู่ในเรือลำดังกล่าว ต่อมามีชกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 3-5 คน ได้เดินลงไปที่ท่าน้ำริมฝั่งโขง พอเรือเข้ามาถึงบริเวณท่าน้ำ กลุ่มชายได้ลงไปในเรือเพื่อแบกกระสอบสีขาวขึ้นมาจากเรือ เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ได้เข้าแสดงตนเพื่อตรวจสอบ กลุ่มชายได้ทิ้งกระสอบหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระสอบในเรือพบเป็นกระสอบน้ำตาลทรายประมาณ 48 กระสอบ และบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงอีก 1 กระสอบ รวม 45 กระสอบ ๆ 50 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 2,250 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 50,000 บาท ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดน้ำตาลทราย พร้อมของกลางเรือกีบเพลายาวและเครื่องยนต์ และได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักลอบนำเข้าน้ำตาลทรายเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร ก่อนส่งด่านศุลกากร เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน