X

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 3 หลังรวด ขณะที่เจ้าของบ้านไปทำธุระที่ นอกบ้าน กลับมาเห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านตนเองถึงกับทรุด

มุกดาหาร – เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 61 พ.ต.ท. วิวัฒน์ แสนสุข ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแก่นเต่า ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านราษฎร จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลโพนทราย เทศบาลเมืองมุกดาหาร และรถกู้ชีพกู้ภัยธงแดง

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านเรือนราษฎรจำนวน 3 หลัง โดยชาวบ้านกำลังช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกจากบ้าน สอบสวนทราบว่าบ้านต้นเพลิง เป็นบ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นของนางจันทร์เพ็ญ วาปี อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ส่วนอีกสองหลังเป็นของ นางบิน ทองพั้ว อายุ 49 ปี และ นางเหรียญ อุระ อายุ 71 ปี โดยบ้านทั้ง 3 หลัง ได้ปลูกติดกัน จึงเป็นเหตุให้เพลิงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว และไหม้บ้านวอดหมดทั้ง 3 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นางบิน ทองพั้ว เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้เปิดเผยว่า ตนเองได้กลับจากไปทำธุระที่ธนาคาร ธ.ก.ส.ในเมือง พอกลับมาถึงบ้านก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านตนเองอย่างรุนแรง และกำลังลุกลามไปที่บ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นบ้านเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ตนเองกำลังจะเข้าไปขนของ แต่เพื่อนบ้านไม่ให้เข้าไปข้างในเนื่องจากเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงแล้ว จึงได้แต่นั่งมองบ้านตนเองถูกไฟไหม้ไปต่อหน้าต่อตาส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบแต่ตนเองเคยได้ยินลูกชายของบ้านต้นเพลิงบ่นว่า จะเผาบ้านหลายครั้งแล้ว

นางจันทร์เพ็ญ วาปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ตนเองกำลังนั่งเล่นใต้ต้นไม้กับเพื่อนบ้าน จู่ ๆ เพื่อนบ้านได้ตะโกนว่าไฟไหม้บ้าน ตนเองจึงได้วิ่งไปดู ตอนนั้นไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก จึงไม่สามารถเข้าไปเอาสิ่งของอะไรได้เลยส่วนลูกชายคือ นายถนัด วาปี อายุ 38 ปี ที่บ่นว่าจะเผาบ้านนั้นลูกชายเคยพูดจริงเพราะก่อนหน้านี้เคยติดเหล้าอย่างหนัก แต่ตอนนี้ได้เลิกกินเหล้าแล้ว ซึ่งก่อนเกิดเพลิงไหม้บ้านลูกชายได้บอกตนเองว่าจะออกไปซื้อหวย และกลับมาก็ได้เห็นไฟกำลังไหม้บ้านอยู่

นายถนัด จึงได้วิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อเอาของใช้ แต่ได้สำลักควันไฟมีอาการแน่นหน้าอก กู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร ส่วนข้างในบ้านก็ได้เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้ สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดดวงจร
พ.ต.ท. วิวัฒน์ แสนสุข กล่าวว่า จากเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรทั้ง 3 หลัง เบื้องต้นยังสรุปหาสาเหตุไม่ได้ และจะให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาดำเนินการพิสูจน์หาสาเหตุดังกล่าวอีกครั้งอย่างละเอียด และประเมินความเสียหายไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน