X

นรข.ยึดกัญชาเกรดพรีเมี่ยมโกล เกือบครึ่งตัน สั่งเข้มแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง

นครพนม – เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2561  ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม  นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง.ผบก.จว.นพ นาวาโท บรรพต มุ่งหามณี หัวหน้าสถานีเรือธาตุพนม  ร่วมกับ  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองกำลังสุรศักดิ์ในตรี รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง  แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 448 แท่ง  รวมประมาณ 466 กิโลกรัม พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อเซฟโรเลต โคโลราโด สีดำ ทะเบียน 2 กค 680 กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณ บ้านทรายมูล ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม ผู้กระทำผิดได้ทิ้งรถและของกลางกัญชาหลบหนีไป

โดยตรวจยึดจับกุมได้ หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ากัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว  เนื่องจากช่วงนี้มีรายงานว่า จะมีการลักลอบนำเข้ามากขึ้น เพราะใกล้ฤดูฝน ขบวนการค้ากัญชาจะสั่งออเดอร์เข้ามาสต็อกขายช่วงฤดูฝน  จึงระดมกำลังลงพื้นที่สกัดกั้นปราบรามจับกุมในพื้นที่เป้าหมาย จนกระทั่งสามารถตรวจยึดกัญชาอัดแท่งได้ หลังขบวนการค้ากัญชา นำเรือหางยาว บรรทุกเข้ามา  เพื่อนำมาพักรอส่งต่อไปพักในพื้นที่จังหวัดตอนใน จนกระทั่งเมื่อกลางดึก เมื่อคืนที่ผ่านมา  มีต้องสงสัย เป็นชาย 3  คน  ขับเรือหางยาวบรรทุกสิ่งของต้องสงสัยมาจอดเทียบท่า ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านทรายมูล ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม

กำลังแบกขนสิ่งของจากริมน้ำขึ้นมาไว้บนเขื่อนชายฝั่งแม่น้ำโขงและลำเลียงสิ่งของดังกล่าวมากองไว้ริมถนนทางขึ้นจากแม่น้ำโขงบริเวณข้างบ่อน้ำติดทุ่งนา เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจจึงแจ้งให้ชุดสกัดจับทราบ แล้วสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวต่อไป จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.20 น. ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้าไปยังจุดพักของกลาง เมื่อเห็นดังนั้น ชุดเฝ้าตรวจจึงแจ้งชุดสกัดจับให้แสดงตนเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ  เมื่อกลุ่มชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งสิ่งของและรถยนต์พร้อมกับอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ พบรถยนต์กระบะเชฟโรเลต โคโลราโดสีดำ ทะเบียน 2 กค 680 กรุงเทพมหานคร พบเป็นถุงพลาสติกทึบสีดำ จำนวน 9 กระสอบ

ภายในถุงบรรจุกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 448 แท่ง  ส่วนผู้กระทำความผิดอาศัยความชำนาญในพื้นที่และความมืดหลบหนีไปได้  เจ้าหน้าที่จึงนำรถยนต์และของกลางทั้งหมดกลับมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สน.เรือธาตุพนม พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวใช้ป้ายทะเบียนปลอม ซึ่งหมายเลขทะเบียนดังกล่าวเป็นทะเบียนของรถคันอื่น ส่วนของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 เป็นกัญชาแห้งอัดแท่งห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง จำนวน 448 แท่ง คิดเป็นน้ำหนักรวม 466 กิโลกรัม จึงได้ทำบันทึกการตรวจยึด พร้อมกับนำของกลางทั้งหมดเตรียมนำส่ง บช.ปส. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งกัญชาล็อตนี้ถือว่าเป็นเกรดเอพรีเมี่ยม  ที่มีราคาสูง เนื่องจากมีการทำแพ็คเกจอย่างดี  คาดว่าราคาไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 20,000 บาท  และอาจจะนำมาพักเพื่อรอส่งต่อไปขายต่างประเทศ  ทั้งนี้ได้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานร่วมแต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อเพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดนทุกจุด  เพื่อสกัดกั้นปราบปรามจับกุม โดยเฉพาะในช่วงใกล้ฤดูฝนจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดมาพักรอการส่งขายมากขึ้น ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีสถิติการตรวจยึดกัญชามากขึ้น และมีจำนวนมากกว่า 3 ตัน  คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท ส่วนการลักลอบจะใช้วิธีการขนแบบกองทัพมด ใช้เรือหาปลาลำเลียงเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ และนำมาพักรอการส่งต่อไปขายอีกที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน