X

เปิดใจ !! แม่ค้าผลไม้ดวงเฮง คว้ารางวัลที่ 1 รถยนต์ราคา 50 บาท สลากกาชาดนครพนม

นครพนม – เปิดใจ !! แม่ค้าผลไม้ดวงเฮง คว้ารางวัลที่ 1 รถยนต์ราคา 50 บาท สลากกาชาดนครพนม เชื่อพญานาคบันดาลโชค

วันที่ 16 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานผลความคืบหน้า กรณีคืนวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม (วันที่ 6-14 ตุลาคม) ภายในงานมีการจับสลากกาชาด โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น REVO DOUBLE CAB 4 ประตู ยกสูง ราคาปกติ 770,000 บาท แต่ผู้ที่สนับสนุนสลากกาชาดใบละ 50 บาท สามารถลุ้นรับรางวัลนี้กัน ผลการออกสลากได้เลข 42609 ซึ่งมีการตรวจสอบว่าต้นขั้วสลากหมายเลขดังกล่าวตกอยู่อำเภอใด เบื้องต้นทราบเป็นโควต้าของอำเภอเรณูนคร แต่ก่อนเริ่มงานประเพณีไหลเรือไฟฯ ทางอำเภอเรณูนครส่งคืนสลากหมวดดังกล่าวคืน เจ้าหน้าที่จึงนำมาวางจำหน่ายบริเวณซุ้มกาชาด หน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) ซึ่งคาดว่ามีนักท่องเที่ยวหรือประชาชนในท้องถิ่นซื้อติดมือไป แต่ยังไม่มีใครเปิดเผยตัวว่าเป็นผู้โชคดีถูกรางวัลแจ็คพอทคว้ารถยนต์คันละ 50 บาทไปครอบครอง

กระทั่งวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ผู้ถูกรางวัลใหญ่ก็เผยตัว ทราบว่าชื่อนางพรทิพย์ หลวงชัย หรือเจ๊ไก่โต้รุ่ง อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 บ้านโคกกุง ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายผลไม้ในตลาดโต้รุ่ง ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนม

ล่าสุดวันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบเจ๊ไก่ในสวนแตงโมกว่า 24 ไร่  ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองบัวคำ ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม พบกำลังพรวนดินแปลงสวนแตงโมอยู่กับนายบุญอู้ม หลวงชัย อายุ 39 ปี ผู้เป็นสามี ก่อนจะวางอุปกรณ์การเกษตรมาพูดคุยว่า คืนวันที่ 10 ตุลาคม หลังเก็บแผงผลไม้เสร็จก็ชวนหลานสาวไปดูหมอลำคณะรัตนศิลป์อินตาไทยราษฎร์ จัดโดย ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม ภายในศาลากลางจังหวัดนครพนม ก่อนจะไปชมหมอลำได้แวะซุ้มสลากกาชาด มีผู้หญิงนั่งจำหน่ายบัตรกาชาด จึงเดินไปดูเห็นบนโต๊ะเหลือเพียงไม่กี่ใบ สอบถามทราบว่าเป็นบัตรที่เหลือเลือก ไม่มีใครอยากได้ แต่ตนเห็นเลขท้าย 9 ถือเป็นเลขมงคลจึงซื้อสลากกาชาดที่เหลือมา 4 ใบ แล้วจึงไปนั่งชมหมอลำคณะดังกล่าว

กระทั่งออกสลากกาชาดคืนวันที่ 14 ตุลาคม ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะไม่ได้คาดหวังรางวัลอะไร เพียงซื้อเพื่อช่วยกาชาดนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดนครพนมเท่านั้น จนคืนวันที่ 15 ตุลาคม หลังเก็บแผงเสร็จก็นั่งคุยกับกลุ่มแม่ค้า ว่า ใครรู้บ้างเลขกาชาดออกอะไร จึงมีการนำเลขที่ออกมาเปิดดูทางเฟซบุ๊ก เลขที่ออกคือ 42609 ตนคิดได้มีเลขท้าย 9 เหมือนกัน จึงล้วงในกระเป๋าคาดเอวมาตรวจ พบตัวเลขตรงกับรางวัลใหญ่ แต่คิดว่าตาฝาดจึงให้เพื่อนแม่ค้าตรวจเช็ค และทุกคนยืนยันว่าเป็นสลากที่ถูกรางวัลแจ๊คพอทได้รถยนต์กระบะ 4 ประตูจริงๆ

นอกจากนี้เจ๊ไก่เล่าต่อว่าก่อนหน้านี้ ฝันเห็นตนแต่งชุดไทยสวยงามมีสายสะพายสีแดง ยืนอยู่หน้าสำนักงานกาชาดจังหวัดนครพนม ในความฝันมีผู้หญิงบอกว่าตนเป็นผู้ที่ถูกเลือกให้มาเป็นหัวหน้า จึงคิดว่าผลผลิตแตงโมที่กำลังปลูกต้องมีคนมาซื้อจนเกลี้ยงสวนแน่ๆ ไม่คิดจะมาถูกรางวัลกาชาดแต่อย่างใด แต่ตนมีความศรัทธาต่อพ่อปู่พญาศรีสัตตนาคราช มักจะวิงวอนขอให้มีโชคลาภเหมือนคนอื่นๆบ้าง ที่ผ่านมาก็ถูกกลอตเตอรี่เป็นประจำ ล่าสุดถูกรางวัลที่ 5 จึงเชื่อว่าพญาศรีสัตตนาคราชบันดาลโชคให้สม่ำเสมอ พร้อมฝากถึงผู้ศรัทธาหมั่นสังเกตุหากผู้ใดมีโปร์ไฟล์เป็นภาพพญาศรีสัตตนาคราชมักจะโชคดีเสมอ จากนี้จะนำสลากกาชาดไปแสดงตนกับเจ้าหน้าที่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน