X

รองภาค 4 ลงพื้นที่ฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร

มุกดาหาร – รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ของตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 61 ที่สนามยิงปืนสุวรรณประทัง ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต. บุญลือ กอบางยาง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยมี พล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ และมีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารทั้ง 7 อำเภอ จำนวน 300 นาย เข้ารับการฝึกในครั้งนี้

พล.ต.ต. บุญลือ กอบางยาง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า โครงการฝึกยุทธวิธีของตำรวจนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย ผบ.ตร. และกองบัญชาการศึกษา ได้เล็งเห็นสถานการณ์ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะเป็นคนร้ายที่ค้ายาเสพติดรายใหญ่ หรือแม้แต่รายย่อยจะมีอาวุธ สังเกตว่าช่วงหลัง ๆ ที่จับกุมจะมีอาวุธปืน และมีสถานการณ์ตำรวจได้รับบาดเจ็บ สูญเสีย จากการเข้าไปสืบสวนจับกุมบ่อยครั้ง ซึ่งจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็นำเป็นบทเรียน และเห็นว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่ง ตำรวจต้องนำศึกษาและก็ฝึกยุทธวิธีให้มีความปลอดภัย ทั้งผู้ปฎิบัติเองและก็คนร้าย ไม่อยากให้มีการสูญเสียทั้งสิ้น

ซึ่งการฝึกในครั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะยาเสพติดเข้ามาตามแนวชายแดนประเทศเพื่อบ้าน และมีการขนยาเสพติด มีอาวุธที่ทันสมัย พร้อมที่จะต่อสู้การนำเพื่อการสูญเสีย ซึ่งมีตามแนวชายแดน 700 – 800 ก.ม. ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะป้องกัน ในการฝึกการตรวจค้น จับกุม ไม่ว่าจะเป็นการหยุดลดความเร็ว ความเสี่ยงสูง แม้แต่คนร้ายที่จะเข้าไปอยู่ในเคหะสถาน และมีการเตรียมความพร้อมที่จะปฎิบัติหน้าที่ทุก ๆ ด้านอีกด้วย….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน