X

โลกโซเซียล แห่ชื่นชม 5 หนุ่มสาววัยทีน เก็บขยะงานไหลเรือไฟนครพนม

นครพนม – ฮือฮาในโลกโซเซียลอยู่ในขณะนี้ คือ มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก”Chawanpat Suwannawong” โพสต์ภาพพร้อมข้อความ” คิดแล้วต้องลงมือทำด้วย..

เหนื่อยแต่มีความสุข นอนหลับฝันดี” โดยมีภาพร่มกับเพื่อนๆถือถุงดำเก็บขยะบนทางเดินริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม จากค่ำคืนของวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการไหลเรือไฟในเทศกาลออกพรรษา หลังจากนักท่องเที่ยวชมเรือไฟทั้ง 13 ลำ เรียบร้อยแล้ว ต่างก็ลุกเดินจากไป โดยทิ้งขยะต่างๆ​ กระจายกลาดเกลื่อนเป็นทางยาว ซึ่งกลุ่มหนุ่มสาววัยทีนทั้ง 5 คน เตรียมจะเดินทางกลับบ้านพบเห็น จึงพากันเดินเก็บขยะเหล่านั้นจนเกลี้ยง พร้อมลงภาพลงในเฟซบุ๊กในอารมณ์ความรู้สึกที่มีความสุข หลังได้เก็บขยะจนเอี่ยมสะอาด โดยไม่คาดคิดว่าจะมีคนในโลกโซเซียล แห่คอมเมนต์ชื่นชมและกดถูกใจมากกว่า 2.3 หมื่นคน

ล่าสุด วันที่ 14 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านอาหารรอยไถ ถนนเฟื่องนคร​ (ตลาดโต้รุ่ง) เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อพบกับ 5 หนุ่มสาววัยทีนที่มีชื่อเสียงโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน ประกอบด้วย 1.น.ส.ชวัลพชร สุวรรณวงค์ หรือน้องนุช อายุ 23 ปี 2.น.ส.กมลวลัย ประจักษ์รัตนกุล อายุ 20 ปี 3.น.ส.สมิตา ศรีสวัสดิ์ อายุ 21 ปี 4.นายนวกิจ ชาชม อายุ 20 ปี และ 5.นายศุภคูณ ลิ้มรุ่งเรือง อายุ 22 ปี โดยทั้ง 5 คน อยู่ในอาการตื่นเต้นเพราะไม่คาดคิดว่าสังคมโซเซียลจะชื่นชมพวกตนมากมายขนาดนี้

น.ส.ชวัลพัชรฯหรือน้องนุช เปิดเผยว่าตนและเพื่อนเป็นชาวจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด  ยกเว้นนายศุภคูณที่เป็นชาว กทม. ที่มาเที่ยวงานประเพณีไหลเรือไฟ ประจำปี 2562 ซึ่งพวกตนก็มาชมการไหลเรือไฟเช่นคนอื่นๆ และนั่งอยู่ขอบทางเดินตั้งแต่เรือไฟลำแรกจนถึงลำสุดท้าย ขณะนั้นเวลา 01.40 น. ผู้ชมก็ต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน ตนเห็นกองขยะกระจัดกระจายเกลื่อน จึงชวนเพื่อนไปซื้อถุงดำที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วเรียงหน้ากระดานเก็บขยะจนสะอาดดั่งเดิม จึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กโดยไม่ได้คิดอะไร ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านในเวลาประมาณ 05.00 น. ปรากฏว่าเมื่อตื่นขึ้นมาเห็นผู้คนกดไลค์พร้อมคอมเมนต์ชื่นชมอย่างมากมาย แรกๆรู้สึกตกใจไม่คาดว่าจะมีเพื่อนในโซเซียลชื่นชมถึงขนาดนี้

น้องนุชเผยต่อว่าตนเห็นนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นแบบอย่างที่ดีในการรักษาความสะอาด เพราะทุกๆวันอาทิตย์ท่านจะเดินเก็บขยะตามถนน ตลาด และเขตชุมชน จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดให้นครพนมเป็นเมืองน่าอยู่ ซึ่งการเก็บขยะของพวกตนครั้งนี้ เป็นการถวายเป็นพระราชกุลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน