X

ตม.นครพนม รวบต่างด้าว 74 ราย เมาอาละวาด วันแข่งเรือยาวประเพณี

นครพนม – วันที่ 13 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามคำสั่งการของ พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม(ผกก.ตม.ฯ) ให้เจ้าหน้าที่ ตม.นครพนม อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และป้องกันการปราบปราม การกระทำผิดตามแผนรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันอาชญากรรมในช่วงงานประเพณีไหลเรือไฟและงานการชาดจังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 6-14 ตุลาคม รวม 9 วัน 9 คืน

โดยชุดสืบสวนได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ จึงนำไปสู่การจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติลาวหลบหนีเข้าเมือง มีนายหลง จันทะวง อายุ 24 ปี ราษฎรบ้านดอน เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว พร้อมพวกรวม 74 ราย พร้อมตั้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ก่อนดำเนินการจับกุม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.นครพนม ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง อำนวยความสะดวกในการแข่งขันเรือยาวประเพณีเชื่อมสัมพันธ์ไทยลาว ประจำปี 2562 จัดโดยเทศบาลเมืองนครพนม บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร หน้าวัดพระอินทร์แปลง ปรากฏว่าพบกลุ่มนายหลง จันทะวง ได้ตั้งวงดื่มสุราจนเมามาย แล้วเอะอะสั่งเสียงโวยวายเป็นที่รำคาญแก่ผู้เข้าชมการแข่งขันเรือ เมื่อมีเจ้าหน้าที่เข้าไปห้ามปราม กลับถูกนายหลงไล่หนี พร้อมแสดงอาการที่ไม่เหมาะ เจ้าหน้าที่ ตม.ฯ หวั่นเหตุการณ์จะบานปลายจึงเข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวกลุ่มนายหลงไปสอบสวน รับสารภาพว่าโดยสารมากับเรือหาปลา โดยไม่ผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองอย่างถูกต้อง จึงแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการ ตาม ม.54 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน