X

ชาวบ้านแตกตื่นแห่เก็บแร่ทองคำบริเวณสร้างถนนสี่เลน

มุกดาหาร – กุฉินารายณ์ ลักษณะเป็นเกล็ดเล็ก ๆ สีทองฝั่งในหิน ชาวบ้านเชื้อเป็นทองคำ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์รัตนมงคล บ้านคำพอก ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร บริเวณภายในวัดพบก้อนหิน และเศษหินจำนวนมาก ที่ได้เก็บมาจากไซด์งานก่อสร้างถนนสี่เลน ที่ผ่านสำนักสงฆ์แห่งนี้ และได้สังเกตเห็นว่าที่ผิวของก้อนหินมีวัตถุสีเหลือง และแสงระยิบระยับ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นแร่ทองคำ

จากการสอบถามพระอาจารย์ กมล อาสโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์รัตนมงคล เปิดเผยว่า ที่บริเวณก่อสร้างถนนสี่เลน ได้ขุดเจาะและระเบิดหินภูเขาประมาณ 27 เมตร เพื่อทำเป็นถนนสี่เลน เส้นทางมุกดาหาร – กุฉินารายณ์ และได้มีเด็กเอาหินที่กระเด็นออกมาแล้วเอามาให้ที่วัด ก็ได้เรียกญาติโยมมาดูว่าเป็นทอง หรือว่าเป็นอะไรกันแน่ ลักษณะแวววาว ระยิบระยับ และมีสีเหลืองสงสัยเป็นทอง ซึ่งระเบิดหินได้ 4-5 วันแล้ว ก็ได้ลงไปดูตอนกลางคืนโดยใช้ไฟส่องกบจะเห็นได้ชัดมาก เห็นแสงระยิบระยับแต็มไปหมดเลย เหมือนเป็นทอง ได้ชวนญาติโยมที่มาจำศิลในวัด ลงไปดูและได้เก็บหินมาไว้ที่วัด จากนั้นมีคนมาดูและแตกตื่นมาเรื่อย ๆ เก็บหินมาเพื่อจะเอามาเป็นมวลสาร คิดว่าเป็นแร่ชนิดหนึ่งบางก้อนอาจจะมีทอง บางคนก็เก็บได้เป็นก้อนใหญ่ ๆ เป็นแท่งใหญ่ ๆ

ด้านนายวุฒิ อาจหาญ ผู้ใหญ่บ้านคำพอก หมู่ 3 เล่าว่า พื้นที่บริเวณก่อสร้างถนนสี่เลนแห่งนี้ ได้ขุดเจาะหินภูเขาพบเป็นแร่คล้ายทอง ที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคำพอก และบ้านงิ้ว มาเก็บหินแร่ที่คล้ายทอง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นทองคำ อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าเป็นแร่ชนิดใด และเมื่อปี 2537 ที่ตรงนี้ได้ขุดพบซากดึกดำบรรพ์ เป็นเต่า อายุ 150 ล้านปี ที่สมบูรณ์ที่สุด และที่บริเวณหมู่บ้านแห่งนี้เมื่อก่อน เคยขุดพบทองคำ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เพื่อให้ชาวบ้านหายสงสัย จะได้ไม่แตกตื่นในการที่พบเจอในครั้งนี้

ทั้งนี้โครงการทางหลวงแนวใหม่ สาย บ้านนาไคร้ – อำเภอคำชะอี ตั้งอยู่ที่ อำเภอกุฉินรายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ อำเภอหนองสูง และอำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร โดยได้ขยายช่องจราจรจาก 2 ช่อง เป็น 4 ช่องจราจร แนวเส้นทางผ่านพื้นที่ตำบลกุดหว้า อำเภอกุฉินรายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร มีจุดเริ่มต้นที่ กม.704+400.000- กม.740+708.297 ….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน