X

แรงงานนครพนม ชวนบริจาคโลหิต วันแรงงานแห่งชาติ 61

นครพนม – วันที่ 30 เม.ย.61 บริเวณชั้น 4 ศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นางสาวอิสรี วีรกุลพิพัฒน์ แรงงานจังหวัดฯ เปิดเผยว่าด้วยวันที่ 1 พ.ค.61 เป็นวันแรงงานแห่งชาติ หัวหน้าส่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน พร้อมภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนในจังหวัดฯ กำหนดจัดงานวันแรงงานฯปี 61 ที่ศาลายงใจยุทธ บริเวณรั้วศาลากลางจังหวัดนครพนม ในโครงการแรงงานนครพนม ร่วมใจปลอดภัยยาเสพติด ภาคเช้ามีกิจกรรมเดินพาเหรด จากสี่แยกไฟแดงถนนอภิบาลบัญชาหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกันถือเดินรณรงค์ต้านยาเสพติด โดยมีนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ จะมาเป็นประธาน

พร้อมกันนี้เป็นประจำทุกปี ที่หน่วยงานในสังกัดจะมีการรับบริจาคโลหิต ซึ่งจะมีประชาชนทั่วไปมาร่วมบริจาคเสมอ คาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 300 คน ระหว่างที่รอคิวมีกีฬามหาสนุกคลายเครียด  และการสาธิตประกอบอาชีพอิสระ หากผู้ใดสนใจอาชีพสามารถสมัครเข้ากลุ่ม เพื่อรับการเรียนการสอนได้ทันที เป้าหมายต้องการสร้างเจตคติที่ดี ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้นายจ้าง ลูกจ้าง รัฐวิสาหกิจ เครือข่ายแรงงาน และหน่วยงานภาครัฐ มีความปรองดองในภาพรวมของจังหวัดนครพนม

วันแรงงานแห่งชาติ เพื่อเป็นการยกย่องและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทั้งในคุณภาพ ความเป็นอยู่ ตลอดจนสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานสมควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง รัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น “วันแรงงานแห่งชาติ” ตามที่คณะพรรคสังคมนิยมระหว่างชาติได้กำหนดไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2432 และในประเทศยุโรปส่วนมาก ก็กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันแรงงานเช่นเดียวกันเรียกว่า “วันกรรมกรสากล” หรือ “วันเมย์เดย์” ยกเว้น ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศแคนาดา ที่ถือเอาวันจันทร์แรกของเดือนกันยายนเป็นวันแรงงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน