X

รองพ่อเมืองนครพนม นำทีมผู้บริหารเศรษฐกิจพิเศษ โรสโชว์แสดงความพร้อมและแสดงศักยภาพของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

นครพนม – วันที่ 28 เม.ย.61 เวลา 16.00 น. นายประทีป ฤทธิกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการค้าผ่านแดนและพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน กิจกรรมการค้าชายแดน พร้อมสัมมนา “กลุ่มจังหวัดสนุก อนาคตหลังเขตเศรษฐกิจพิเศษ” โดยมีนายนธนพล จันทรมินิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำคณะผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี สปป.ลาว พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ผู้แทนหอการค้าจังหวัดอุดรธานี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ผู้ที่สนใจให้การต้อนรับ และร่วมรับฟัง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี

สำหรับ “เขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดนครพนม” มีจุดแข็งด้านโครงข่ายคมนาคมและชัยภูมิที่ตั้งอันเหมาะสมในการเป็นประตูสู่อาเซียนและจีนตอนใต้ – ตะวันออก ด้วยระยะทางที่ใกล้ที่สุด ซึ่งถือเป็นจุดเชื่อมโยงในการขนส่งสินค้า การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของไทยไปยัง สปป.ลาว เวียดนาม และจีนตอนใต้ สู่ ด่านผิงเสียง มณฑลกว่างซี ประเทศจีน ได้สะดวกและเร็วที่สุด และที่สำคัญพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษนครพนมยังมีที่ตั้งในเขตติดต่อกับด่านพรมแดนจังหวัดนครพนม สะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม– คำม่วน) ในอนาคตอันใกล้ จังหวัดนครพนมได้ถูกกำหนดในยุทธศาสตร์ชาติให้เป็นจังหวัดปลายทางของเส้นทางรถไฟสายใหม่จากบ้านไผ่ (ขอนแก่น)–นครพนมและมีเส้นทางคมนาคมทางอากาศ โดยสนามบินนครพนมซึ่งเป็นสนามบินศุลกากร สามารถยกระดับให้เป็นสนามบินนานาชาติได้ รวมถึงด้านการพัฒนาด้านบุคคลากรนั้นสถาบันการศึกษาก็ได้มีการจัดทำหลักสูตรขึ้นเพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดนครพนมด้วยเช่นกัน

กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ให้นักลงทุนและผู้ที่สนใจ ได้ทราบถึงพื้นที่รองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม โครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก และสิทธิพิเศษต่างๆ ที่พร้อมให้เข้าใช้ประโยชน์ เพื่อพัฒนาช่องทางการตลาด และส่งเสริมการตลาดของสินค้าและบริการเด่นของจังหวัดนครพนมและกลุ่มสนุก และเพื่อสร้างเครือข่ายทางการค้า การลงทุน ระหว่างผู้ประกอบการจังหวัดนครพนม กับนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ โดยมีแนวคิดการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้แก่ “ 3 ที่สุด เขตเศรษฐกิจนครพนม ใกล้ที่สุด เร็วที่สุด นำสู่ ประหยัดที่สุด” นี่คือ จุดแข็งด้านชัยภูมิที่ตั้ง ในการเป็น The Best Gate Way

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเสวนาฯ และนิทรรศการ เพื่อแสดงความพร้อมและแสดงศักยภาพของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม ต่อนักลงทุน จำนวน 6 โซน ได้แก่ โซนที่ 1.มิติความเป็นมาของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม โซนที่ 2. มิติเมืองศูนย์กลางการขนส่ง และ โลจิสติกส์ โซนที่ 3. มิติเมืองผลิตอาหารปลอดภัยที่ดีที่สุด โซนที่ 4.มิติเมืองแห่งการอยู่อาศัยเชิงสุขภาพ (Health Happy Country: HHC) โซนที่ 5.มิติเมืองศูนย์กลางการกระจายสินค้าและตลาดกลางสินค้าทางการเกษตร โซนที่ 6.มิติเมืองศูนย์กลางการผลิตนักบินและบุคลากรทางการบินสู่นานาชาติ นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการจำหน่ายสินค้าดี เด่น ดัง ของนครพนมและกลุ่มจังหวัดสนุกอีกมากมาย ระหว่างวันที่ 27-30 เม.ย. 2561 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ลานกิจกรรมหน้าลิฟท์แก้ว ชั้น 1ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน