X

พล.อ.อ.ประจินฯ ลงพื้นที่นครพนม ให้กำลังใจหน่วยงาน หลังสร้างผลงานด้านยาเสพติดดีเด่น

นครพนม – วันที่ 27 เม.ย.61 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินการสกัดกั้น ปราปรามยาเสพติดตามแนวตะเข็บชายแดน ณ ห้องประชุมภายในหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เนื่องจากในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา นรข.มีผลงานโดดเด่น สามารถสกัดและจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้เป็นจำนวนมาก พร้อมฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์จาก นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม โดยมี นายศิรินทร์ยา สิทธิชัยเลขาฯ ป.ป.ส. พล.ร.ต.พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผบ.นรข. พล.ต.ทนงศักดิ์ กิตติศัพท์ รอง ผอ.ป.ป.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พล.ต.ต.ฉลอง ภาคน์ภิญโญ รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม ร่วมรับการตรวจเยี่ยม

 

พล.อ.อ.ประจินฯ กล่าวว่า การดำเนินงานในปี 2561 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เริ่มจากแหล่งผลิตในพื้นที่ภาคเหนือ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ถึงพื้นที่ชายแดน และเข้ามายังพื้นที่ตอนใน โดยแก้ไขปัญหาตามสภาพของแต่ละพื้นที่ ภายใต้แผนประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด ปี 2561 มีการกำหนดแผนป้องกันและแก้ไขใน 4 มาตรการ คือ ป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา และบริหารจัดการ จึงขอให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ด้วยการบูรณาการเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราและเฝ้าระวังการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ เนื่องจากแม่น้ำโขงเป็นเขตแดนระหว่างประเทศ ทำให้การเดินทางข้ามไปมาง่าย จึงมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย  จึงต้อวเพิ่มความเข้มข้นตามจุดตรวจ จุดสกัด ในเส้นทางหลักและรอง หรือจุดเสี่ยงต่างๆ เมื่อการจับกุมให้ขยายผลไปถึงนายทุนที่อยู่เบื้องหลังและดำเนินการยึดทรัพย์ ที่สำคัญอีกอย่างต้องสร้างความร่วมมือกับประชาชน สร้างเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อช่วยเหลือด้านการข่าว โดยเฉพาะบริเวณชายแดน ให้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหมู่บ้านคู่ขนานชายแดนระหว่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกัน

ต่อมาเวลา 13.30 น. รอ.นายกฯและ รมว.ยุติธรรม เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านกลางบ้านหนาด หมู่ที่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม เพื่อพบปะกับประชาที่มารอต้อนรับ นายเอกราช มณีกรรณ์ นายอำเภอฯ เปิดเผยว่าเหตุที่เลือกหมู่บ้านนี้ เพราะอดีตมีการลำเลียงยาเสพติดขึ้นฝั่งบ่อยครั้ง ภายหลังมีการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐกับภาคประชาชน ทำให้เกิดความเข้มแข็ง โดยเฉพาะในยุคที่มีนายพินิตย์ หมื่นลูกท้าว เป็นกำนัน สามารถสร้างความเข้าใจแก่ชาวบ้าน ถึงพิษภัยของยาเสพติด และร่วมกันแจ้งข่าวให้หน่วยงานเข้าดำเนินการจับกุมจนทำให้การลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านมีจำนวนลดลง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน