X

ตำรวจรวบพ่อลูก 5 รับจ้างส่งยาบ้าซุกรองเท้าบูทอ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว

นครพนม – วันที่ 27 เมษายน 2561  ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นคพรนม  ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน  พ.ต.อ.นที พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน  พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237  อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย ทหารกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองร้อยทหารพรานที่ 2107  ร่วมกับ เจ้าน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด  ร่วมแถลงการณ์จับกุม นายสุรพล แสงบา อายุ 38 ปี บ้านท่าหนามแก้ว ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน  รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีเทาดำ ทะเบียน ขขง 567 หนองคาย โทรศัพท์ 2 เครื่อง  ยาบ้า 1,970 เม็ด   ได้ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านโนนสวรรค์- บ้านท่าหนามแก้ว หมู่ 8 ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม

ทั้งนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ว่าจะมีเครือข่ายค้ายาเสพติดลำเลียงยาบ้าไปส่งให้กับนายทุนในพื้นที่ตอนใน จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตำรวจ ทหารพราน และฝ่ายปกครอง  เข้าไปซุ่มอยู่ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านโนนสวรรค์- บ้านท่าหนามแก้ว ตำบลหนองเทา    และทำการตั้งจุดสกัดตรวจค้นบุคคล และยานพาหนะที่สัญจรไปมาอยู่ที่บริเวณถนนเส้นทางดังกล่าวจนกระทั่งมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีเทาดำ มีนายสุรพลฯเป็นผู้ขับขี่  ตรงตามสายรายงาน  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น  พบยาบ้าซุกซ่อนในรองเท้าบูทข้างขวาพันห่อด้วยเทปกาวสีดำบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกอย่างดี ป้องกันความเปียกชื้น ตรวจนับยาบ้า ได้จำนวน 1,970 เม็ด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางเข้ามาทำบันทึกและส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสุรพลฯ ให้การรับสารภาพว่าปกติทำอาชีพประมง ทำนา หาเลี้ยง ภรรยาและมีลูก 5 คน ตนเองเป็นเสาหลักของครอบครัว ช่วงนี้หาปลาก็ไม่ค่อยได้  มีนายทุนชาว ได้ว่าจ้างให้ไปรับยาบ้าที่บริเวณหมู่บ้านใกล้ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อนำไปวางไว้บริเวณ ถนนสาย 212  บ้านแพง – ท่าอุเทนแล้วฝังดินไว้ ให้โทรบอกเพื่อแลกกับค่าจ้างครั้งละ 3,000 – 5,000 บาท เดือนนี้ทำมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน ตนก็เป็นห่วงไม่รู้ใครจะหาเงินเลี้ยงดูลูกของตนทั้ง 5 คน รู้สึกสำนึกผิดแต่ก็สายไปเสียแล้วนายสุรพลฯกล่าว

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  นอกจากนี้ ยังได้วางมาตรการเข้ม ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดนมากขึ้น บวกกับช่วงนี้ชายแดนอีสาน รวมถึง จ.นครพนม  มีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาขายมากขึ้น  โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านพบมีการตรวจยึดเกือบ 5 ล้านเม็ด จึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษอย่างต่อเนื่องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน