X

แฉรอบ 2 เทศบาลน้ำก่ำละลายงบพิสดาร จัด 4 ล้านบาทเกลี่ยทรายรอให้น้ำโขงท่วม

นครพนม – ผอ.กองคลังเทศบาลตำบลน้ำก่ำแฉรอบ 2 จัดเต็มๆ นายกเทศมนตรีจัดงบฯพิสดาร จัด 4 ล้านปรับภูมิทัศน์หาดโผล่กลางลำน้ำโขงหน้าแล้ง เมคตัวละครผันงบฯเป็น “ลูกชาย”ในฐานะประธานสภาวัฒนธรรมฯรับงาน ทำแค่เผาหญ้าดันทราย น้ำโขงเอ่อท่วมหายเกลี้ยง เลี่ยงการตรวจสอบสตง.

หลังนางนภัทร นิรัตโยธิน ผู้อำนวยการกองคลัง เทศบาลตำบลน้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม อัดคลิปเผยแพร่เปิดเผยถึงการที่ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ถึงการที่ต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบกับโครงการที่ไม่โปร่งใสของเทศบาลตำบลน้ำก่ำโดยเฉพาะการกู้เงินธนาคารเพื่อสร้างถนนและท่อระบายน้ำ จนทำให้เทศบาลเงินขาดบัญชีและติดค้างไม่จ่ายเงินสวัสดิการคนชราหลายเดือน โดยมีการอัดคลิปวิอิโอเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์หลังจากเธอต้องถูกฟ้องเป็นบุคคลล้มละลายในฐานะผู้เซนต์ค้ำประกันเงินกู้ที่มีปัญหาที่ไม่มีการก่อสร้างจริงสตง.สอบและธนาคารทวงหนี้เงินกู้

ล่าสุดวันนี้ นางนภัทร นิรัตโยธิน ได้อัดคลิปวิดิโอเผยแพร่เรื่องความไม่ชอบมาหากลในการใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลน้ำก่ำอีกรอบ โดยกล่าวหาว่านายสุระธวิชญ์ ขันติญาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลน้ำก่ำได้จัดงบประมาณ 2 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ที่บริเวณหาดแห่ ที่เป็นหาดกลางลำแม่น้ำโขงที่ช่วงเวลาหน้าแล้งจะเป็นสันดอนทรายโผล่และมีประชาชนนิยมลงไปท่องเที่ยวเล่นน้ำว่าเป็นโครงการที่เล็งเห็นแต่แรกว่าไม่มีประโยชน์แต่ยังดำเนินการทำโดยให้สภาวัฒนธรรมตำบล ที่มีลูกชายนายกเทศมนตรีเป็นประธานเป็นผู้ดำเนินการ โดยโครงการนี้แทบไม่มีการดำเนินการใดๆเลยนอกจากใช้รถปรับหน้าทรายและทำความสะอาดเผาพงหญ้าและเวลาเพียงไม่กี่เดือนน้ำโขงเอ่อขึ้นท่วมตามรอบฤดูกาลก็ไม่มีประโยชน์

นางนภัทร ตั้งข้อสังเกตว่าโครงการนี้ทั้งที่รู้แต่แรกว่าเทศบาลดำเนินการไม่ได้แต่แรกเพราะหาดแห่ที่เป็นสันดอนทรายอยู่ในลำน้ำโขงเป็นแม่น้ำนานาชาติไม่เป็นพื้นที่สาธารณะที่เทศบาลจะใช้งบประมาณไปดำเนินการได้ และเป็นการเล็งเห็นผลแต่แรกว่าเป็นโครงการที่ยากต่อการตรวจสอบเพราะเมื่อระดับน้ำของแม่น้ำโขงสูงขึ้นก็จะท่วมโครงการการตามธรรมชาติ

นางนภัทร เปิดเผยกับ 77ข่าวเด็ดว่ารูปแบบการบริหารงานของเทศบาลตำบลน่ำก่ำทำกันเป็นขบวนการ โดยนายกเทศมนตรีจะกีดกันการบริหารของผอ.กองคลัง ไม่ได้เซ็นเช็ค นักวิชาการคลังจะออกเช็คตามโพย ของ ผอ.กองช่าง และไม่เคยเสนอผ่านผอ.กองคลังโดยจะมีการออกเช็คให้กันเซ็นกันเอง ผอ.กองคลังถ้าจะต้องเซนเช็คก็จะต้องเป็นคนสุดท้ายที่มีการติ๊กรายชื่อมาแล้วและให้วางบนโต๊ะที่ไม่มีลิ้นชัก หลังจากนั้นนักวิชาการคลังจะเป็นคนเอาเช็คไปเก็บไว้ และโครงการปรับภูมิทัศน์หาดแห่ตามโครงการทั้งหมดรวม4ล้านบาท แต่มีคนนำมาให้ลงนามย้อนหลัง ตามงบฯ2ล้านบาทหลังจากเบิกจ่ายไปนานแล้ว เลยถ่ายเอกสารและติ้กไว้ในตัวจริง เมื่อวันที่ 11 พ.ค 2558 ส่วนอีกวงเงิน 2ล้านบาทเป็นรายละเอียดที่สตง.ตรวจสอบพบในโครงการเดียวกันจึงรวมเป็น 4 ล้านบาท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน