X

ขอเล่นน้ำเป็นครั้งสุดท้าย ลางสังหรณ์ก่อนจมน้ำ อีกครอบครัวไร้ผู้สืบสกุล

นครพนม – วันที่ 23 เม.ย.61 เวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 6 บ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของ ด.ช.สุริยา กิติศรีวรพันธ์ อายุ 9 ปี ซึ่งจมน้ำเสียชีวิต ท่ากลางความเศร้าโศกเสียใจในหมู่ญาติพี่น้อง โดยนายสาคร กิติศรีวรพันธ์ อายุ 40 ปี นั่งน้ำตานองหน้าระหว่างฟังพระสวดศพ ขณะที่ ด.ช.วรวัฒน์ กิติศรีวรพันธ์ อายุ 14 ปี พี่ชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 22 เม.ย.61มีอากาศร้อนอบอ้าวเด็กๆจึงชักชวนกันไปเล่นน้ำในแม่น้ำโขง บริเวณหาดทราย จำนวน 7 คน โดย ด.ช.สุริยาบอกกับพี่ชายว่าอยากหัดว่ายน้ำ และจะขอเล่นน้ำเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่สองพี่น้องคือ ด.ช.ศราวุฒิ คงเหลา อายุ 14 ปี และ ด.ช.เจตนิพัทธ์ คงเหลา อายุ 10 ปี ก็ว่ายน้ำไม่เป็นเช่นกัน ระหว่างสนุกสนานกันอยู่นั้น ด.ช.สุริยา เผลอเล่นออกไปไกลจนเท้าหยั่งไม่ถึงพื้น จึงตะโกนเรียกเพื่อนๆให้ช่วย น้องศราวุฒิกับน้องเจตนิพัทธ์เห็นด้วยความรักเพื่อน จึงรีบเข้าไปช่วยทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ทั้งสามพยายามตะเกียกตะกาย ให้รอดพ้นจากการถูกกระแสน้ำพัด กระทั่งถูกสายน้ำพัดหายไปต่อหน้าต่อตา ตนพร้อมกับเพื่อนที่ว่ายน้ำเป็นรีบเข้าไปช่วย แต่ต้อนกระแสน้ำไม่ไหว ปล่อยให้ร่างของคนทั้งสามจมหายไป  จึงวิ่งไปบอกชาวบ้านและชาวประมงที่อยู่ใกล้เคียง  ระดมกันออกค้นหา  กระทั่งพบร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสาม

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 56 หมู่ 6 บ้านท่าดอกแก้ว ที่ตั้งศพของน้องศราวุฒิและน้องเจตนิพัทธ์ นายมีชัย คงเหลา กับ นางอำคา คงเหลา ต่างกอดกันร่ำไห้ในการสูญเสียลูกชายทั้งสอง เพราะมีผู้สืบเชื้อสายเพียงแค่สองคนเท่านั้น ภาพที่เห็นต่างทำให้ผู้มาร่วมงานศพต่างน้ำตาซึม สงสารในชะตากรมชีวิตของครอบครัวคงเหลาที่สุด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เม.ย.61 ร.ต.อ.สุพจน์  แก้วมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในลำแม่น้ำโขง บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 6 ต.ท่าจำปา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นที ศิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน  พ.ต.ท.สุขสวัสดิ์  บัวอิ่น รอง ผกก.สอบสวนฯ แพทย์เวร ร.พ.ท่าอุเทน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพบัวเพชร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ท่าจำปา  เดินทางไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหาดทราย ทอดความยาวกว่า 1 กิโลเมตร

บริเวณสถานีสูบน้ำบ้านท่าดอกแก้ว ซึ่งห่างจากตลิ่งประมาณ 200 เมตร  มีชาวบ้านจำนวนมาก  กำลังใช้เรือหางยาวติดเครื่องยนต์ค้นหาผู้สูญหาย  ทราบต่อมาว่าชื่อ ด.ช.สุริยา กิติศรีวรพันธ์ วัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ด.ช.เจตนิพัทธ์  คงเหลา อายุ 10 ขวบ อยู่ชั้น ป.5 และ ด.ช.ศราวุฒิ  คงเหลา อายุ 14 ปี เป็นพี่ชายของ ด.ช.เจตนิพัทธ์ ชั้น ม.2 โรงเรียนกีฬานครพนม โดยเด็กนักเรียนผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดเป็นคนในพื้นที่บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 6 ต.ท่าจำปา  ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ค้นหา  พร้อมใช้อวนลากค้นหาผู้สูญหายนานกว่า 2 ชั่วโมง  จึงพบร่างเด็กทั้งสาม มีชีพจรเต้นอ่อน ก่อนจะรีบนำตัวส่ง รพ.ท่าอุเทน  และส่งรักษาต่อที่ รพ.นครพนม ในเวลาต่อมา แต่  ด.ช.เจตนิพัทธ์ น้องชายของ ด.ช.ศราวุฒิ  ได้เสียชีวิตเป็นรายแรกที่ รพ.ท่าอุเทน  ส่วน ด.ช.สุริยา และ ด.ช.ศราวุฒิ เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.นครพนม  ซึ่งแพทย์ระบุว่าขาดอากาศหายใจนานกว่า 1 ชั่วโมง  ท่ามกลางความเศร้าสลดของญาติพี่น้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน