X

พายุฤดูร้อนกระหน่ำนครพนมอีกระลอก เสียหายแล้วเกือบ 100 หลังคาเรือน ลุ้นระทึกยังมีอีกหลายลูกจ่อถล่ม (คลิป)

นครพนม – กรณี  วันที่ 20 เม.ย.61 เวลา15.00 น. สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม แจ้งเตือนว่า มีกลุ่มฝนฟ้าคะนองกำลังปานกลางถึงหนักเข้าปกคลุมพื้นที่  อ.เมือง และ อ.โพนสวรรค์ เคลื่อนตัวไปทางเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อย  แนวโน้มเข้าปกคลุม พื้นที่ อ.ท่าอุเทนและ อ.ศรีสงคราม ต่อไป จึงแจ้งเตือนผู้ประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง, ผู้ใช้รถ ใช้ถนน เพิ่มความระวังในการสัญจร

ต่อมาในวันเดียวกัน  เวลา 16.30 น. นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ ได้รับรายงานจาก นายขุนไกร สุขสุมิตร นายอำเภอโพนสวรรค์ ว่าได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนของประชาชนชาว อ.โพนสวรรค์ ซึ่งได้รับแจ้งจากผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ เช่น ผู้บริหารองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น(อบต.)  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าเวลาประมาณ 15.00 น. มีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนมาก  จำนวน 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.นาใน หมู่ที่ 4 ได้รับความเสียหาย จำนวน 55 ครัวเรือน บ้านโนสะอาด ต.โพนบก หมู่ที่ 8 ได้รับความเสียหาย จำนวน 11 หลัง มีบ้านพังเกือบทั้งหลังประมาณ  5  ครัวเรือน

รวมเสียหายทั้ง 2 ตำบล จำนวน 66 ครัวเรือน เสาไฟหักโค่นหลายต้น บางพื้นที่ยังไม่มีกการจ่ายกระแสไฟ เบื้องต้นแจ้ง อบต.เร่งสำรวจอย่างละเอียดและให้ความช่วยเหลือแล้ว

และเวลา 17.30 น. เกิดเหตุฝนตกหนักลมแรงในเขตเทศบาลตำบลเรณูนคร มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 5 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่บ้านนาโดนใหม่ พายุพัดหลังคาบ้านนางสินธุวา เกตุจุนา ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด และบ้านของนางวัลยา มุลทาเย็น ต้นไม้ล้มทับจักยานยนต์เสียหายเช่นกัน หรือในวัดศรีธนนชัยก็มีต้นไม้ล้มทับรถยนต์พังยับ ตลอดจนเมรุก็ถูกฟ้าผ่า แต่การเข้าไปช่วยเหลือต้องประสบปัญหา เพราะทั้งหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าดับสนิท ผู้ประสบภัยพิบัติจึงต้องไปอาศัยบ้านญาติหลับนอนชั่วคราว

ล่าสุดวันที่ 21 เม.ย.61 เวลา 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลังเข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาพายุฤดูร้อน พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดสรรงบประมาณ เข้าไปดูแลช่วยเหลือเพิ่มเติม

โดยทางจังหวัดนครพนม ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชน เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน เนื่องจากยังมีอากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุฝนลมแรง  และหมั่นตรวจสอบดูแลบ้านเรือนให้มีสภาพแข็งแรง ซึ่งมีประกาศเตือนว่าจะมีพายุฤดูร้อนเข้ามาอีกหลายลูก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน