X

ลูกเศรษฐีตระกูลดังนครพนม ตกเป็นทาสยาเสพติด ริเป็นโจรตระเวนลักทรัพย์ซื้อยาบ้าเสพ (คลิป)

นครพนม – วันที่ 20 เ.ย.61 เวลา 11.30 น. หน้า สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สัมฤทธิ์สกุลชัย รอง ผกก.ฯ พ.ต.ต.พิบูลย์ จันทะมาตย์ สว.สืบสวน พ.ต.ต.ปิยะณัฐ ปะโสทะกัง สวป.ฯ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ในข้อหาลักทรัพย์ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และพื้นที่ใกล้เคียง กล่าวคือมีเจ้าทุกข์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนมีฐานะจำนวน 10 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ขณะปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำวันรวม 8 ราย ว่าถูกขโมยงัดบ้านได้ของมีค่าหลายรายการ ลักษณะของคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์ มีความคล้ายคลึงกัน จึงวางแผนสืบสวนสอบสวน

กระทั่งวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเจ้าทุกข์รายหนึ่งบ้านอยู่ซอยข้างวัดพระอินแปลง ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เข้าแจ้งความว่า ขณะที่ตนนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน มีคนร้ายย่องเข้าไปงัดประตูหลังบ้าน เตรียมเข้ามาลักขโมยสิ่งของ ตนสะดุ้งตื่นจึงร้องตะโกนโวยวาย คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-35 ปี สูงราว 170 ซม. รูปร่างค่อนข้างท้วม วิ่งหนีขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนีไป จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงไล่เช็คกล้องวงจรปิด พบว่าชายต้องสงสัยเหมือนลูกชายเศรษฐีนามสกุลดังของจังหวัดนครพนม ที่มีธุรกิจใหญ่โตหลายอย่าง และเคยเป็นเจ้าของโรงแรมดังติดริมแม่น้ำโขง ก่อนจะขายให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์ในเวลาต่อมา ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามหาข่าว จนมั่นใจว่าชายต้องสงสัยเป็นคนร้าย ที่ออกตระเวนงัดแงะบ้านเรือนชาวบ้าน ชื่อนายดิว(นามสมมุติ) และชอบไปเล่นกีฬาแบดมินตันที่สนามแห่งหนึ่งหลัง บขส.นครพนม จึงวางกำลังดักซุ่มรอ จนนายดิวผู้ต้องสงสัยขับขี่รถ จยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุเข้ามาสนามแบดมินตัน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวของตรวจค้น นายดิวถึงกับหน้าซีด มือสั่นเทา และเลียริมฝีปากตลอดเวลา คล้ายคนเสพยาบ้า จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.นครพนม ผลออกมาพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามิน(ยาบ้า)ในปัสสาวะ นายดิวจึงจำนนต่อหลักฐานสารภาพว่าได้เสพยาบ้าก่อนออกจากบ้านมาตีแบดมินตัน เมื่อนำตัวไปสอบสวนก็สารภาพต่อว่าตนเองเป็นคนร้ายที่ตระเวนงัดแงะบ้านเรือนราษฎรจำนวน 10 หลัง ของมีค่าบางส่วนขายเพื่อไปซื้อยาบ้าเสพ บางส่วนซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงไปนำของกลางมาเก็บรักษา เพื่อรอเจ้าทุกข์มายืนยัน และให้ปากคำเพิ่มเติม

นายดิวผู้ต้องหาสารภาพว่า เริ่มริเป็นโจรเมื่อวันที่ 9 มี.ค.61 ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านพักสรรพากรฯ ผู้เสียหายชื่อ น.ส.รุจิรา วงศ์เครือศร ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท นำไปขายร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร และย่ามใจบุกงัดบ้านของ น.ส.รุจิราอีก 3 ครั้ง ได้ทรัพย์เพิ่มเป็นโทรทัศน์จอแบนขนาด 40 นิ้ว ส่วนบ้านที่งัดเข้าไปได้ทรัพย์สินมากที่สุด อยู่ที่บ้านดอนโมง ต.หนองญาติ อ.เมืองฯ ข้างโชว์รูมรถเชฟโรเลต เป็นบ้านของนางเจียรนัย ทิพยศรี ได้ทรัพย์สินประกอบด้วย แหวนเพชร 2 วง จี้เพชร 1 อัน สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 3 เส้น กำไลข้อมือทองคำหนัก 1 บาท 1 วง กำไลข้อมือทองคำหนัก 2 บาท 1 วง แหวนทองคำหนัก 50 สต. 6 วง เงินสด 20,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 600,000 บาท โดยเฉพาะแหวนเพชรมีมูลค่า 500,000 บาท หลังผู้ต้องหาขโมยไปได้นำไปขายให้ร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ทางเจ้าของร้านถามหาใบเซอร์แต่ผู้ต้องหาไม่มี จึงนำไปขายร้านทองอีกแห่งในราคา 5,000 บาท นำเงินที่ได้ซื้อยาบ้ามาเสพ โดยอุปกรณ์ที่ใช้การก่อเหตุงัดแงะ มีเพียงคีมกับไขควงเท่านั้น จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน