X

ตชด.237 สนธิกำลัง รวบลูกชาย ส.อบต.พร้อมพวกส่งยาบ้ากว่า 1.2 หมื่นเม็ด (คลิป)

นครพนม – เมื่อเวลา 10.00 วันที่ 20 เมษายน 2561  ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นคพรนม  ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พ.ต.อ.พลาเดช เพ็รชหว้าโง๊ะ รอง.ผบก.ภ.จว.นครพนม  พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 พ.ต.อ.นที พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองร้อยทหารพรานที่ 2107  ร่วมกับ เจ้าน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด  ร่วมแถลงการณ์จับกุม นายวีระชัย    สุขภูวงศ์  อายุ  26  ปี ชาวตำบลหนองเทา อ.ท่าอุเทน  และนายแสนชัย  วงศ์สุรินทร์  อายุ 26 ปี เป็นลูกชายสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในอำเภอท่าอุเทน   รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน  บร-924 สกลนคร โทรศัพท์ 3 เครื่อง  ยาบ้า 12,145 เม็ด   ได้ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านโนนสวรรค์- บ้านท่าหนามแก้ว หมู่ 8 ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม

ทั้งนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ว่าจะมีเครือข่ายค้ายาเสพติดลำเลียงยาบ้าไปส่งให้กับนายทุนในพื้นที่ตอนใน จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ประจำพื้นที่อำเภอท่าอุเทน-ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าไปซุ่มอยู่ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านโนนสวรรค์- บ้านท่าหนามแก้ว หมู่ 8 ตำบลหนองเทา    และทำการตั้งจุดสกัดตรวจค้นบุคคล และยานพาหนะที่สัญจรไปมาอยู่ที่บริเวณถนนเส้นทางดังกล่าวพบรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน  บร-924 สกลนคร ตรงตามสายรายงาน  มีนายแสนชัย  วงศ์สุรินทร์  อายุ 26 ปี เป็นลูกชายสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งเป็นคนขับ  นายวีระชัย    สุขภูวงศ์  อายุ  26  ปี ชาวตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทนนั่งข้างคนขับ เจ้าหน้าที่จึงตัวเพื่อขอตรวจค้น  พบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกอย่างดี ป้องกันความเปียกชื้น    ชุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลที่นายวีระชัยฯ เป็นคนสะพายมาในรถ ตรวจนับยาบ้า ได้จำนวน 12,145  เม็ด

ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่าปกติทำอาชีพกรีดยาง มีนายทุนชาว สปป.ลาว ได้ว่าจ้าง ให้ไปรับยาบ้าที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อนำไปวางไว้บริเวณหลักกิโลเมตรบนถนนสาย 212 บ้านแพง – ท่าอุเทน แลกกับค่าจ้าง 50,000 บาท แต่มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  นอกจากนี้ ยังได้วางมาตรการเข้ม ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดนมากขึ้น บวกกับช่วงนี้ชายแดนอีสาน รวมถึง จ.นครพนม  มีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาขายมากขึ้น  โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านพบมีการตรวจยึดเกือบ 5 ล้านเม็ด จึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน