X

สำนักงานแรงงานจังหวัดนครพนม มอบบ้านช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคม ตามโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ

นครพนม – วันที่ 13 กันยายน 2562 ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 10 บ้านนาทม ตำบลนาทม อำเภอนาทม จังหวัดนครพนม นายวิชาญ น้อยโต นายอำเภอนาทม เป็นประธาน พร้อมด้วย นายมนต์ชัย เดชพล แรงงานจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานแรงงานฯ มอบบ้าน เครื่องเรือนและเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับนายอภิรัตน์ อะมะขันธ์ ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยทางสังคม ที่ผ่านการเห็นชอบจากมติที่ประชุมหมู่บ้าน และทางอำเภอนาทม โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอนาทม เห็นควรให้ช่วยเหลือเนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ใช้ชีวิตตามลำพัง ไม่มีบ้านพักอาศัย ทั้งยังขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค ภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2562 ที่ บูรณาการร่วมกับโครงการนครพนม สร้างสังคมอุดมสุข

โดยโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2562 เป็นโครงการที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครพนมร่วมกันจัดขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพให้กับประชาชนวัยแรงงาน ผู้เดือดร้อนด้านอาชีพให้มีโอกาสได้ฝึกอบรม พัฒนาทักษะ ฝีมือ เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและเป็นการกระตุ้นให้แรงงานได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาตนเอง พึ่งพาตนเอง และสามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันในชุมชนได้ ภายใต้กิจกรรมพัฒนาทักษะฝีมือ หลักสูตรก่ออิฐฉาบปูน ขณะที่โครงการนครพนม สร้างสังคมอุดมสุข เป็นโครงการที่จังหวัดนครพนมได้บูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ ในการค้นหาผู้ประสบภัยทางสังคมและให้ความช่วยเหลือ เพื่อยกระดับครัวเรือนเป้าหมายให้ผ่านเกณฑ์ด้านรายได้ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้รับความช่วยเหลือตามสภาพปัญหา และเป็นการส่งเสริมการเข้าถึงบริการให้กับประชาชนในพื้นที่
สำหรับบ้านที่สร้างและมอบให้ในครั้งนี้ สำนักงานแรงงานจังหวัดนครพนมร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลนาทมเป็นผู้ออกแบบแปลนและสนับสนุนวิทยากร ในการฝึกอบรมอาสาสมัครแรงงาน จำนวน 20 คน ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมกันสร้างบ้านและฝึกพัฒนาอาชีพในการก่ออิฐฉาบปูน ร่วมกับประชาชนในชุมชน ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการก่อสร้างทั้งสิ้น 10 วันจึงแล้วเสร็จ ด้วยงบประมาณการสร้าง 42,600 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน