X

ตชด 237 ร่วมทหาร รวบสองสาวใหญ่ ไทยลาว คาด่าน ซุกยาบ้า เกือบ 2 พันเม็ด (คลิป)

นครพนม – เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 เมษายน 2561 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นคพรนม พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย ร.ต.ถาวร ชะสิงห์ รองผู้บังคับกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ เจ้าน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์จับกุม นางปิยงค์ ไขยพารา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 6 บ้านพะทาย ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วยสาวชาวลาว คือ นางแก้วตา พิมพิลา อายุ 33 ปี ชาวลาว ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 1,995 เม็ด และรถจักรยานยนต์ ใช้กระทำความผิด ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีขาว ทะเบียน 1 กฐ 1365 สกลนคร

โดยจับกุมได้หลังเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเข้ม ป้องกันการกลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด ในพื้นที่จุดเสี่ยง ในช่วงเทศกาลหลังสงกรานต์ จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ได้ บริเวณด่านตรวจ หน้าศูนย์ศิลปาชีพหาดแพง ถนนระหว่างบ้านเสียวสงคราม – บ้านหาดแพง ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ระหว่างขับรถถึงด่านตรวจพบมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในกางเกง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นจากากรสอบสวนของเข้าหน้าที่ นางแก้วตา พิมพิลา อายุ 33 ปี ชาวลาว ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ นางปิยงค์ ไขยพารา อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นญาติทางสามี ภายหลังที่เป็นสามีติดคุกคดียาเสพติด เมื่อปีที่ผ่านมา ตนทำอาชีพขายกับข้าว ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง 2 คน บ้านก็ต้องเช่าอีก รายได้ไม่พอ จึงได้มีการพูดคุยหาทางติดต่อ รับยาบ้าจากนายทุนชาวลาว มาส่งลูกค้าคนไทย ก่อนตัดสินใจมารับจ้างส่งยาบ้า เพราะไม่มีเงินเลี้ยงลูก และต้องหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้าน ทำให้เป็นหนี้สิน จึงต้องการเงินมาใช้หนี้ โดยรับการว่าจ้างจากชาวลาว เป็นเงิน จำนวน 10,000 บาท โดยให้นำยาบ้าไปส่งไว้ที่หลักกิโลก่อนถึงอำเภอศรีสงคราม แล้วโทรบอกลูกค้า มารับอีกทอดหนึ่ง แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ ยังได้วางมาตรการเข้ม ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน เนื่องจากในช่วงนี้ มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางกลับจากเที่ยวสงกรานต์ จำนวนมาก ทำให้มีความเสี่ยงที่ขบวนการค้ายาเสพติด จะฉวยโอกาสขนยาเสพติด เข้ามาจำหน่ายมากขึ้น บวกกับช่วงนี้ชายแดนอีสาน รวมถึง จ.นครพนม มีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาขายมากขึ้น ช่วง 2 เดือนพบมีการตรวจยึดเกือบ 5 ล้านเม็ด จึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน