X

นายอำเภอร่วมกองทัพเรือนำนักประดานน้ำเปิดประตู่น้ำให้ระบายเพื่อช่วยเกษตรกร

มุกดาหาร – หน่วยซีล จากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ( นรข.เขตนครพนม) ช่วยดำน้ำเปิดประตูน้ำช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมไร่นา

 

วันนี้ 9 กันยายน 2562 ภายใต้การอำนวยการของ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร นาวาโท อดิศักดิ์ ภานุโรจนากร หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีตำบลคำอาฮวน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตำบลคำอาฮวน ช่วยเหลือเกษตรกรที่น้ำท่วมที่นา โดยได้ประสานขอหน่วยซีล (นรข.เขตนครพนม) มาช่วยทำการดำน้ำเพื่อเปิดประตูระบายน้ำหนองคำยาว หมู่ 15 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อพร่องน้ำท่วมถนน และไร่นาเกษตรกร ประมาณกว่า 100 ไร่

ซึ่งเป็นการดำเนินการตามข้อสั่งการเร่งด่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ที่ให้ทุกพื้นที่เข้าแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้เกษตรกร โดยเฉพาะการพร่องน้ำในพื้นที่ ที่เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนจากพายุ โพดุล

ทั้งนี้ ในห้วงสถานการณ์พายุโพดุล น้ำในหนองคำยาวได้เอ่อล้นสั้นขอบท่วมถนน และนาข้าวของเกษตรกรโดยรอบ เนื่องจากบานประตูน้ำที่อยู่ลึกกว่า 6 เมตรชำรุด และชาวบ้านไม่สามารถดำเนินการได้ จึงมีการร้องขอมายังอำเภอเมือง โดยนายอำเภอเมืองมุกดาหารได้ประสานไปยัง นาวาโท อดิศักดิ์ ภานุโรจนากร หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร เพื่อขอหน่วยซีล มาช่วยทำการดำน้ำเปิดประตูน้ำให้ชาวบ้านดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน