X

มุกดาหาร รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล

มุกดาหาร- รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ตรวจสอบสะพานชำรุดจำนวน 3 จุด ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล ล่าสุดได้ติดตั้งสะพาน Bailey เสร็จเรียบร้อยประชาชนใช้สัญจรได้แล้ว

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 62 นายมานพ สุสิงห์ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมด้วย นายพีระพล ปั้นสังข์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 16 สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 16 (กาฬสินธุ์) นายวิชัย พลอยกลม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่บ้านนาจาน อำเภอเมือง, อำเภอนิคมสร้อย จังหวัดมุกดาหาร สายทาง มห.4013 แยกทล.2116 กม.ที่ 18+005 ความยาวช่วงต่อเชื่อมสะพาน Bailey 2 – @ 30 เมตร ได้รับผลกระทบคอสะพานขาดและถนนชำรุด ปัจจุบันได้ดำเนินการวางสะพาน Bailey เพื่อเชื่อมคอสะพานแล้ว ทั้ง 2 ฝั่ง เสร็จเรียบร้อยประชาชนใช้สัญจรได้แล้ว

จากนั้นรองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะได้เดินทางไปที่สายทาง มห.007 สะพานชุมชนนาจานร่วมใจข้ามห้วยบังอี๋ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ระยะทางตลอดสาย 2.435 กม. กม.ที่ 1+581 ได้รับผลกระทบพื้นสะพานขาด 2 ช่วง ปัจจุบันรอระดับน้ำลดลง เพื่อตรวจสอบความเสียหาย โครงสร้างสะพาน เช่น ตอม่อ เนื่องจากมองเห็นในเบื้องต้นโครงสร้างชำรุด

สำหรับจุดที่ 3 รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะได้เดินทางไปที่สายทาง มห.3016 แยก 212 บ้านนาโพธิ์ อำเภอเมือง, อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดหาร กม. ที่23+600 และ กม. ที่ 30+800 ซึ่งได้รับผลกระทบถนนขาด 1 แห่ง ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนสะพาน Bailey จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 (สกลนคร) เพื่อเชื่อมทาง ส่วนความเสียหายในจุดอื่น ๆ แขวงทางหลวงชนบทมุกดาหาร ได้เข้าดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้เส้นทางแล้ว

นายมานพ สุสิงห์ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ภาระกิจอำนวยความสะดวก ในการแก้ไข้ปัญหาความเดือดร้อน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลนาอุดม อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร คอสะพานในสายทาง มห.3013 ทางหลวงชนบทได้ติดตั้งสะพานเบลีย์ (Bailey) เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้สัญจรได้อย่างปลอดภัย ตามนโยบายของทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ รวมทั้งนโยบายของท่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ให้สามารถสัญจรไป-มาทำภารกิจได้สะดวกยิ่งขึ้น

จากสถานการณ์ที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จากอิทธิพลพายุ โพดุล ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในจังหวัดมุกดาหารเป็นพื้นที่กว้าง น้ำท่วมในครั้งนี้ ทำให้ถนนและสะพาน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบกรมทางหลวงชนบทได้รับความเสียหายหลายสาย

ด้านนางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้แจ้งฝากถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ที่ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อช่วงวันที่ 30-31ก.ย.62 และได้มาแจ้งข้อมูลความเดือดร้อนเสียหาย กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันฯเทศบาลเมืองมุกดาหาร ไว้แล้วนั้น ทางเทศบาลเมืองมุกดาหาร จะมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ประสบภัย ในวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.62 เวลา13.00น. ณ อาคารฝ่ายป้องกันฯ(สถานีดับเพลิง)ถนนวิวิธสุรการ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม มารับความช่วยเหลือ (ถุงยังชีพ) ด้วยตนเอง หรือมาไม่ได้ให้มอบคนอื่นมารับแทนได้ แต่ให้นำหลักฐาน (บัตรประชาชนหรือบัตรอื่น) ที่แสดงว่าเป็นเจ้าบ้านหรือผู้ซึ่งเช่าบ้านพักอาศัย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านเรือน/ห้องเช่า ในครั้งนี้มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ด้วย..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน