X

ผอ.โรงเรียน มอบสิ่งของช่วยเหลือเด็กนักเรียนประสบภัยน้ำท่วมบ้าน

มุกดาหาร- ผู้อำนวยการโรงเรียนมุกดาลัย มอบสิ่งของ และเงินสดช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านจากพายุ โพดุล พื้นที่ชุมชนค่ายลูกเสือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 62 ดร.ชาติชาย ก่อคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนมุกดาลัย พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องนุ่มห่ม และเครื่องใช้ที่จำเป็น นำไปมอบให้กับครอบครัวเด็กชาย วรพจน์ ธรรมรักษ์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 6 ซึ่งได้อาศัยอยู่กับแม่ และน้อง ๆ อีก 3 คน มีเด็กหญิง กนกพร ธรรมรักษ์ อายุ 7 ปี เด็กหญิงกนกนุช ธรรมรักษ์ อายุ 7 ปี เด็กหญิงกฤติกานต์ อายุ 12 ปี เรียนอยู่โรงเรียนมุกดาลัย รวม 5 คน ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุ โพดุล ทำให้น้ำท่วมได้พัดบ้านพัก บ้านเลขที่ 108 ชุมชนค่ายลูกเสือ ถนนดำรงมุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จนทำให้บ้านพัง และสิ่งของภายในบ้านเอาออกมาไม่ได้เสียหายทั้งหมด

ดร.ชาติชาย ก่อคุณ กล่าวว่า สืบเนื่องจากพายุโพดุล พัดเข้าสู่ภาคอีสาน โดยเฉพาะท้องที่จังหวัดมุกดาหาร ได้รับประสบอุกภัยสร้างความเสียหายบริเวณกว้าง ในส่วนของนักเรียนโรงเรียนมุกดาลัยพร้อมครอบครัว ได้ประสบอุทกภัยนี้ด้วยหลานราย ทางโรงเรียนได้บรรเทาในเบื้องต้น ส่วนของเงินสด และสิ่งของอุปโภค และบริโภค ไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องแบบนักเรียน ชุดพละ และก็เสื้อผ้าผ้าห่มต่าง ๆ ความจำเป็นที่จะมอบให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนมุกดาลัย ที่ได้รับความเสียหาย ในวันนี้ครอบครัวของเด็กชายวรพจน์ ธรรมรักษ์ นักเรียนชั้น ป.6 และน้อง ๆ ที่อาศัยอยู่บ้านด้วยกันถึง 4 คน ประสบปัญหาจากน้ำท่วม และก็น้ำกัดเซาะทำให้บ้านพังเสียหาย ทางโรงเรียนได้รวบรวมเงินบริจาค จากคณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน มาใช้การช่วยเหลือ ประมาณ 6,000 กว่าบาท รวมถึงเครื่องใช้ต่าง ๆ มูลค่ากว่า 10,000 บาท

ด้านนางแสงระวี ธรรมรักษ์ อายุ 30 ปี มารดาของเด็กนักเรียนทั้ง 4 คน เล่าว่า วันเกิดเหตุอยู่ในบ้านทั้งหมด 8 คน น้ำได้ไหลมาอย่างแรง โดยน้ำได้ดันจากพื้นขึ้นมา จนทำให้คานบ้านทรุด จึงได้กันวิ่งออกมาจากตัวบ้าน โดยไม่มีอะไรติดตัวออกมาเลย มีเงินแค่ 5 บาท ติดตัวออกมา อยากให้หน่วยงานราชการมาช่วยสร้างบ้านให้ อยากให้ลูก ๆ มีที่ชุกหัวนอน เพราะว่าลูก ๆ ยังเด็ก และมีพ่อแม่ รวม 8 คน ที่อาศัยอยู่บ้านหลังนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน