X

รัฐเอกชน ระดมแจกสิ่งของอาหารแห้ง ช่วยผู้ประสบภัยน้ำก่ำล้นท่วม

นครพนม – รัฐเอกชน ระดมแจกสิ่งของอาหารแห้ง ช่วย ผู้ประสบภัยน้ำก่ำล้นท่วม อ.นาแก เดือนร้อนกว่า 80 หมู่บ้าน ท่วมนาข้าวเสียหายเกือบ 5,000 ไร่

วันที่ 5 กันยายน 2562 ที่บ้านปากบัง ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม   นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  พร้อมด้วย นายศรี ศรีพุทธรินทร์  นายอำเภอนาแก   นางอมรรัตน์ ฮันชิน ผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 อี พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ โล่วิสุทธิ์ อดีตกรรมการอำนวยการไลออนส์สากล  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้ง ภาครัฐ เอกชน   ลงพื้นที่มอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และยารักษาโรค  เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่ชาวบ้าน ในพื้นที่ ปากบัง ต.พิมาน อ.นาแก ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก  บ้านเรือนกว่า 300 หลังคาเรือน อาศัยอยู่ ติดกับลำน้ำบัง  อีกทั้ง เป็นจุดรวมน้ำ ระหว่าง ลำน้ำสาขาสายหลัก คือ ลำน้ำก่ำ กับลำน้ำบัง  ทำให้ทุกปี หลังมีการระบายน้ำจากหนองหาร จ.สกลนคร ลงลำน้ำก่ำ ทำให้ ได้รับผลกระทบ น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ การเกษตร  บ้านเรือน สร้างความเดือดร้อน เกือบทุกปี  โดยปี นี้ เริ่มได้รับผลกระทบน้ำเอ่อท่วม  หากยังมีฝนตกหนักจะได้ รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะพื้นที่นาข้าว ที่เริ่มปักดำ ได้รับความเสียหายทุกปี ไม่ต่ำกว่า 3,000 ไร่  ต้องซื้อข้าวกิน  ซึ่งทาง อำเภอนาแก ได้ประสานทุกหน่วยงาน เข้าตรวจสอบ ดูแล ช่วยเหลือ ต่อเนื่อง

สำหรับพื้นที่อำเภอนาแก จ.นครพนม  ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ลมพายุพัดบ้านเรือน ในช่วง เดือนที่ผ่านมา เสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน  ล่าสุดยังได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล มีฝนตกหนัก ทำให้ ลำน้ำก่ำ  ลำน้ำบัง เริ่ม เอ่อท่วม พื้นที่การเกษตร  เบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหาย พบว่า  มีถนนในหมู่บ้านได้รับความเสียหาย 48 เส้น สะพาน 3 แห่ง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 4,366 ไร่ และบ่อปลาเกษตรกร 6 บ่อ ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 10 ตำบล 80 หมู่บ้าน 852 ครัวเรือน  อยู่ระว่างการเร่ง ดูแล ช่วยเหลือเร่งด่วน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน