X

“นอภ. – ตร.” ร่วมแจกสับปะรด ให้นักเดินทางได้รับประทานแก้ง่วง !! (คลิป)

นครพนม- เมื่อวันที่ 12 เมษายน 61 ที่จังหวัดนครพนม ในช่วงนี้บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์  เริ่มเดินทางกลับทำให้ถนนเส้นทางหลักสายสำคัญ เริ่มมีการจราจรหนาแน่น  เนื่องจาก จ.นครพนม ถือเป็นจังหวัดชายแดนสำคัญ ที่เป็นเป้าหมายของประชาชน นักท่องเที่ยว  ที่จะเดินทางมากราบขอพรองค์พระธาตุพนม รวมถึง แลนด์มาร์คพญานาคศักดิ์สิทธิ์  พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยทางจังหวัดนครพนม พร้อมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ ร่วมกันตั้งจุดบริการ ดูแลความปลอดภัย ป้องกันอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

เช่นเดียวกันกับเส้นทาง บริเวณถนนสาย 212 ท่าอุเทน-นครพนม ถือเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมมาจาก จ.บึงกาฬ  มายัง อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม   ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน  พร้อมด้วย  พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์  ผกก.สภ.ท่าอุเทน   ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่   ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครพนม  พร้อมด้วย ตำรวจอาสา กองร้อยน้ำหวาน เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอท่าอุเทน  มาตั้งจุดบริการ สร้างสีสัน จัดกิจกรรมแก้ง่วง ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน  โดยได้มีการ นำผลไม้ขึ้นชื่อ  สับปะรด หรือชาวอีสานเรียกว่า หมากนัด  ตะลิงปลิง มาเพื่อแจกจ่าย ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่สัญจรไปมา ได้ชิมรสชาติ ของสับปะรดหวาน  และลูกตะลิงปลิงรสเปรี้ยว เป็นการสร้างสีสัน คลายง่วง ให้กับผู้เดินทาง ช่วงเทศกาลสงกรานต์   เนื่องจากสับปะรด เป็นผลไม้ที่มีรสชาติ หวานอมเปรี้ยว  ตะลิงปลิงก็แสนจะเปรี้ยวสามารถแก้ง่วงได้ สำหรับคนขับรถหายง่วงเลย

นอกจากจะเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ สร้างจิตสำนึกให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ขับรถด้วยความระมัดระวัง  ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ชวนชิมสับปะรดหวาน ขึ้นชื่อ ของ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ซึ่งปลุกในพื้นที่ และยังเป็นผลผลิตทางการเกษตร  บ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มีรสชาติหวานฉ่ำ กลิ่นหอม ไม่กัดลิ้น ตาตื้น  ที่สร้างรายได้ ให้กับเกษตรกรปีละหลายล้านบาท  และเชิญชวนให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ซื้อไปเป็นของฝาก ในทุกเทศกาล   โดยในจุดดังกล่าว จะเป็นจุดจำหน่ายสินค้าโอท็อป สับปะรดหวาน ขึ้นชื่อ  มีทั้งสับปะรดสดๆ จากสวน รวมไปถึง สับปะรดกวน  รวมถึงเมนูหลากหลาย ที่ทำจากสับปะรด  สร้างความประทับใจให้ ผู้เดินทางสัญจรไปมา เป็นอย่างมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน