X

ตามกระแสละครดัง บุพเพสันนิวาส แต่งชุดไทยประกวดออเจ้า คึกคักรับสงกรานต์ (คลิป)

นครพนม – วันที่ 11 เมษายน 2561 ที่บริเวณลานพนมนาคา เทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประกวดสาวงามวันสงกรานต์ชุดไทยเดิมย้อนยุค ออเจ้านครพนม บรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันการแต่งกายย้อนยุคทั้งของผู้ที่เข้าประกวดและผู้ที่มาร่วมงาน

โดยก่อนเริ่มงานทุกคนจะมีการเดินไปตามซุ้มต่างๆ เพื่อถ่ายภาพบรรยากาศเก็บเป็นที่ระลึก และเมื่อนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประธานในพิธีเดินทางมาถึง กิจกรรมการประกวดก็เริ่มขึ้น ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานต่างก็รอยลโฉมผู้เข้าประกวดกันจนแน่นเวที สำหรับหลักเกณฑ์ในการประกวดนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย ความสวยงามของใบหน้า ความเหมาะสมของร่างกาย สัดส่วนบุคลิกภาพ และการแต่งกายที่ถูกต้องตามจารีตประเพณี ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล พร้อมได้เป็นนางสงกรานต์ของจังหวัดนครพนมด้วย

สำหรับการประกวดในครั้งนี้ จังหวัดนครพนมจัดขึ้นภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 ธรรม กลุ่มจังหวัดสนุก ในกิจกรรมประเพณีสงกรานต์และงานมหกรรมอาหารถิ่นอินโดจีนกลุ่มจังหวัดสนุก เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจโดยตรงสู่ชุมชน อีกทั้งยังช่วยอนุรักษ์ส่งเสริมประเพณีอีสานให้เข้มแข็ง สามารถดำรงคงอยู่อย่างมีคุณค่ายั่งยืน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาที่จังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 11- 16 เมษายน 2561  ไม่ว่าจะเป็นมหกรรมอาหารถิ่นอินโดจีน ซึ่งจะมีการรังสรรค์เมนูเด็ดประจำถิ่น มาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง การไหว้พระธาตุประจำวันเกิด 7 วัน 8 พระธาตุ การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การช๊อป ชิน แชะและชมกับความหลากหลายทางอารยะธรรมและสินค้าชุมชน ตลอดจนการเล่นน้ำผ่านอุโมงค์น้ำนาคราชที่สร้างขึ้นมาให้ทุกคนได้ลอดเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน