X

ชาวนครพนม แห่รดน้ำขอพรผู้ว่าฯ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย แน่นบริเวณงาน

นครพนม – วันที่ 10 เมษายน 2561 ที่บริเวณหน้าหอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นครพนม อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายประทีป ฤทธิกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และพี่น้องประชาชนจังหวัดนครพนม ร่วมพิธีรดน้ำขอพรจาก นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมและนางปัทมา วิทย์ดำรงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยหลังจากที่ทุกคนได้รดน้ำขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมแล้ว ก็หันมารดน้ำซึ่งกันและกัน ทำให้บรรยากาศภายในงานเติมไปด้วยรอยยิ้ม ความรัก ความอ่อนโยนที่เอื้ออาทรต่อกัน และเสียงคำอวยพรที่ดีๆให้แก่กัน โดยมีน้ำเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงจิตใจ

โดยในปีนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ให้พรกับผู้ที่มาร่วมรดน้ำขอพรในครั้งนี้ รวมถึงพี่น้องประชาชนที่อยู่ทางบ้าน ใจความว่า ขอให้ทุกคนมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป มีสุขภาพกายที่แข็งแข็ง มีสุขภาพใจที่เข้มแข็ง มีการเงินที่มั่นคงหนักแน่น มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น และสมความมุ่งมาดปรารถนาในทุกประการ

สำหรับประเพณีรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ นิยมทำในช่วงวันสงกรานต์ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที และเพื่อขอขมาลาโทษในสิ่งต่างๆที่ได้ล่วงเกินทั้งทางกาย วาจาและใจด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ดี ต่อบิดา มารดา ผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีพระคุณ ผู้ที่ให้ความเคารพนับถือ รวมทั้งเพื่อขอพรจากท่านเหล่านั้นในการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน