X

สสจ.นครพนม เอาใจผู้สูงวัย เปิดโครงการท่องเที่ยวเชิงธรรมะ

นครพนม – วันที่ 10 เม.ย.61 นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขฯ ได้จัดกิจกรรมโครงการเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ ได้ท่องเที่ยวผ่อนคลายอารมณ์ ซึ่งสามารถสร้างภูมิคุ้มกันสุขภาพให้แข็งแรง ภายใต้ชื่อ “ทัวร์สุขภาพดี วิถีธรรมจังหวัดนครพนม” อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมะ และส่งเสริมสุขภาพ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจสำหรับผู้สูงอายุ ทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด โดยเน้นกิจกรรมการมีส่วนร่วมในด้านสุขภาพ พุทธศาสนา วัฒนธรรม และภูมิปัญญา รวมถึงการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน

โครงการ “ทัวร์สุขภาพดี วิถีธรรม จังหวัดนครพนม” ได้จัดโปรแกรมทัวร์ไว้บริการทั้งหมด 3 รูปแบบ ประกอบด้วย โปรแกรมทัวร์ 1 วัน โปรแกรมทัวร์ 2 วัน 1 คืน และโปรแกรมทัวร์ 3 วัน 2 คืน โดยทั้ง 3 โปรแกรมทัวร์ ได้ถูกออกแบบไว้สำหรับนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุอย่างลงตัว นอกจากการจะได้ท่องเที่ยวเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุของจังหวัดนครพนมแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้รับบริการตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น และการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ พร้อมกับร่วมทำกิจกรรมสันทนาการ กับผู้สูงอายุและอาสาสมัครประจำศูนย์ฯ

โปรแกรม “ทัวร์สุขภาพดี วิถีธรรม จังหวัดนครพนม” นักท่องเที่ยวจะได้เยือนถิ่นศักดิ์สิทธิ์บนแผ่นดินนครพนมเช่น อรุณสวัสดิ์ยามเช้า ตักบาตรริมแม่น้ำโขง กราบนมัสการพระธาตุพนม ถวายห่มผ้าพระธาตุพนม นั่งสมาธิ สนทนาธรรม และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์โบราณภายในวัดพระธาตุพนมฯ  ยลโฉม “ดอนดินถิ่นผู้ไทย สาวสวยรวยน้ำใจ เลิศวิไลในวัฒนธรรม” กราบนมัสการพระธาตุเรณู ชม ช้อป สินค้าพื้นเมือง และชมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านของขนเผ่าผู้ไท ณ โรงละครเมืองเว อำเภอเรณูนคร

สัมผัสบรรยากาศริมสองฝั่งโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ตักบาตรยามเช้าที่วัดมหาธาตุ(พระธาตุประจำวันเสาร์)  สักการะพญาศรีสัตตนาคราช เยี่ยมชมหอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติฯ พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม (หลังเก่า) อุโมงค์นาคราช หมู่บ้านโฮจิมินห์ โบสถ์วัดนักบุญอันนา หนองแสง ซึ่งเป็นโบสถ์ชาวคริตส์ที่เก่าแก่และสวยงาม สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3(นครพนม-คำม่วน) ที่ได้ชื่อว่าเป็นสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่สวยที่สุด ช้อป ชิม ชิว ที่ตลาดอินโดจีน และล่องเรือชมแม่น้ำโขง เลาะเลียบริมโขง เชื่อมโยงทิศเหนือเขต อ.ท่าอุเทน กราบนมัสการพระธาตุท่าอุเทน เยี่ยมชมวัฒนธรรมหมู่บ้านไทญ้อ ไหว้พระวัดพุทธนิมิต ชมความงดงามศิลปะเชียงของผสมผสานล้านช้าง

ผู้สูงอายุทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณจิตตนันท์ 081-9073773 คุณประพัฒน์พร 089-7745959 หรือศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ 042-511529

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน