X

อดีตนักรบนิรนาม สงครามลับสมรภูมิลาว  ปลิดชีพหนีโรคซึมเศร้า

นครพนม – วันที่ 8 เม.ย.61 เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.ศราวุธ บุดดีคง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนผูกคอเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 382 ถนนศรีเทพ เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.นครพนม และ กู้ภัยสว่างธาตุพนม เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูนเดี่ยวชั้นเดียวสภาพใหม่ปลูกอยู่ในซอยตันไม่มีชื่อ บริเวณห้องครัวหลังบ้าน พบศพผู้ตายเป็นชาย ทราบต่อมาว่าชื่อ นายชัยยุทธ หรือแอ๊ด เจริญภักดี อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวมัดกับขื่อเหล็กแขวนคอตัวเองเสียชีวิต ญาติได้นำศพลงมานอนอยู่ที่พื้น สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นลายสก๊อต ถุงเท้าดำ ลำคอมีรอยเขียวคล้ำเห็นได้ชัด ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ข้างศพมีมีดทำครัววางอยู่คู่กับเศษเชือกที่ผู้ตายใช้ปลิดชีพ บนโต๊ะนั่งเล่นบริเวณห้องรับแขก มีจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือของนายชัยยุทธ ได้สั่งเสียให้ครอบครัวดำเนินการต่างๆเกี่ยวกับศพตัวเอง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันเดียวกัน ภรรยาพร้อมลูกสาว ได้พาออกไปรับลูกชายที่สนามบิน โดยปล่อยให้ผู้ตายอยู่เพียงลำพัง ระหว่างทางกลับเข้าบ้าน ได้แวะซื้อแจ่วฮ้อนเพื่อนำมาทานกันที่บ้าน ปรากฏว่าบ้านปิดไฟมืดสนิท จึงคิดว่าคงออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆบ้าน แต่เห็นรองเท้ายังถอดอยู่ที่หน้าบ้าน จึงเปิดไฟแล้วตะโกนเรียกชื่อ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จนมาถึงหลังบ้านจึงเปิดสวิทช์ไฟ ทุกคนต้องตกใจสุดขีดที่เห็นร่างนายชัยยุทธห้อยต่องแต่งอยู่กับขื่อ ลูกชายรีบคว้ามีดทำครัวมาตัดเชือกนำร่างลงมาปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถกู้ชีวิตพ่อกลับคืนมาได้

จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบต่อว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเพิ่งทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา แล้วสร้างด้วยเงินสดเกือบ 2 ล้านบาท ครอบครัวอบอุ่นรักใคร่กันดี แต่ระยะหลังผู้ตายป่วยด้วยโรคต่อมลูกหมากโต จึงเกิดความกังวลใจ บ่อยครั้งที่เปรยกับครอบครัวว่าอยากฆ่าตัวตาย หลายคนก็คิดว่าพูดเล่นๆแต่ไม่นึกจะเป็นจริง โดยผู้ตายได้บริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักศึกษาแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งหลังชันสูตรพลิกศพก็จะประสานให้โรงพยาบาลศิริราชมารับศพต่อไป

คนใกล้ชิดนายชัยยุทธเผยว่า ผู้ตายเป็นคนสู้ชีวิต อดีตเป็นนักรบนิรนาม ปฏิบัติราชการสงครามลับในสมรภูมิราชอาณาจักรลาวระหว่างปี 2504-2517 ยุค “บิ๊กเสือ” พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ เป็นรองผู้บังคับการหน่วยรบพิเศษเฉพาะกิจราทิกุล หลังสงครามสงบก็เดินทางไปทำงานที่ประเทศซาอุฯ และญี่ปุ่นในเวลาต่อมา ก่อร่างสร้างตัวจนมีฐานะเป็นปึกแผ่น การปลิดชีพตัวเองน่าจะเกิดจากความเครียดจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน