window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

สุดทึ่ง สุนัขจรจัดแสนรู้ร้องเพลงชาติทุกเช้า-เย็น ใน บขส.นครพนม (คลิป)

นครพนม – วันที่ 8 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ขับขี่รถสามล้อเครื่องรับจ้าง ในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนมว่า นายบุญถม ทับสุริ อายุ 48 ปี อาชีพขับรถสามล้อเครื่องรับจ้าง ได้เลี้ยงสุนัขไทย เพศผู้ สีดำผสมขาว อายุ 8 ปี ชื่อ หรั่ง ซึ่งนายบุญถมคอยดูแลให้อาหารเป็นประจำมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ จนโตและใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนมเป็นที่อยู่อาศัย  ที่แปลกก็คือ พอถึงเวลาเคารพธงชาติตอนเช้าและเวลาลดธงชาติลงจากเสา ช่วงเช้า 08.00 น.และช่วงเย็นเวลา 18.00 น.ของทุกวัน เจ้าหรั่งจะมาส่งเสียงร้องเพลงชาติไทย ในบริเวณที่นั่งรับรองผู้โดยสารจนเพลงชาติจบจึงจะเดินไปทางอื่น  และร้องทุกวันไม่เคยขาด นอกจากนี้เจ้าหรั่งยังเป็นสุนัขแสนรู้เชื่องเป็นที่รักใคร่ของทุกผู้คนที่ได้พบเห็นจนนายบุญถม รักมากเลี้ยงถึงกับลงทุน หาอาหารมาเลี้ยงดูทุกวันเหมือนลูกเหมือนหลานตนเอง

นายบุญถม กล่าวว่า น้องหมาตัวนี้เป็นสุนัขจรจัด ที่ถูกแม่หมาทิ้งไว้ในสถานีขนส่งตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ  ตนจึงเก็บมาเลี้ยงจนอายุได้กว่า 8 ปีแล้ว เจ้าหรั่งเป็นสุนัขแสนรู้จะฟังคำสั่งของตนเสมอ  และเมื่อเจ้าหรั่งมีอายุประมาณ 1-2 ปีก็เริ่มฉายแววรักชาติให้เห็นโดยปกตินายสถานีขนส่ง จะเปิดเพลงชาติในเวลา 08.00 น. และ 18.00 น. ทุกวัน เมื่อได้ยินเพลงชาติเจ้าหรั่งจะส่งเสียงร้องตามจนกว่าเพลงชาติจะจบและตั้งแต่นั้นมาเจ้าหรั่งก็ปฏิบัติตัวอย่างนั้นมาตลอดจนถึงปัจจุบัน  ตนและเพื่อนๆที่อยู่ใน สถานีขนส่ง ถึงกับทึ่งในความสามารถของเจ้าหรั่ง  โดยก่อนจะถึงเวลา 08.00 น. หรือเวลา18.00 น. จะมีเสียงกดออดดังลั่น บขส. เพื่อให้ผู้คนบริเวณนั้นเตรียมตัวยืนตรงเคารพธงชาติ เจ้าหรั่งได้ยินก็จะวิ่งมานั่งรอ พอเพลงชาติขึ้นเจ้าหรั่งก็จะร้องตามทันที  และร้องต่อเนื่องมาแล้วกว่า 6 ปี โดยที่ตนเองไม่ได้สอนแต่อย่างใด  หลังร้องเพลงชาติจบเจ้าหรั่งก็จะเดินออกจากบริเวณดังกล่าว โดยมักไปนอนเล่นใกล้ๆกับรถสามล้อเครื่อง คลุกคลีอยู่กับคนแถวนั้น จะไม่ออกไปเล่นที่ไหนไกลๆ จนเป็นที่รักของผู้คนในสถานีขนส่ง

นายบุญถมกล่าวต่อว่าด้วยความเฉลียวฉลาดของเจ้าหรั่งสุนัขจรจัด เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ บขส. ก็ยังให้ความเมตตารักใคร่ ทุกวันจะเอาอาหารมาให้กิน พร้อมกับสั่งคนในสถานีขนส่งว่าหากเจ้าหรั่งเจ็บไข้ได้ป่วย ให้นำตัวรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ที่อยู่ใกล้ๆ ค่ายาเท่าไหร่ตนจะเป็นผู้จ่ายเอง ทุกวันเช้า-เย็นจึงได้ยินเสียงร้องเห่าเป็นจังหวะเหมือนเสียงร้องเพลงจากเจ้าหรั่ง และสามารถเรียกรอยยิ้มแก่ผู้โดยสารที่ได้ยินได้ฟังเสมอ  บางคนก็ถ่ายรูปถ่ายคลิปส่งไปให้ญาติๆดูกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน